BLV Quang Huy: Văn Lâm chơi hay, tiền đạo Việt Nam đá chưa hiệu quả

Thể thaoThứ Tư, 14/06/2017 08:59:00 +07:00

Màn trình diễn xuất sắc của Đặng Văn Lâm cùng sự kém hiệu quả của các tiền đạo là điểm nhấn trong trận hòa của tuyển Việt Nam trước Jordan tối qua.

Trên sân Thống Nhất, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng đã buộc đối thủ Jordan phải trải qua trận đấu rất vất vả. Không có bàn thắng nào được ghi sau 90 phút, tuyển Việt Nam tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 với 2 điểm sau 2 trận, xếp sau Jordan (4 điểm) và Campuchia (2 điểm).

Theo BLV Quang Huy, kết quả hòa là đủ để người hâm mộ hài lòng bởi trước khi bóng lăn trên sân Thống Nhất, không phải ai cũng tin tưởng vào cơ hội có điểm của tuyển Việt Nam.

Video: Việt Nam 0-0 Jordan

"Hòa được Jordan là tốt rồi, bởi đội tuyển đã hoàn thành mục tiêu đề ra ban đầu.

Đối thủ đang trong tháng ăn chay Ramadan nên rất khó duy trì được nền tảng thể lực sung mãn. Dù vậy, Jordan vẫn nhỉnh hơn tuyển Việt Nam trong tổng thể trận đấu, đặc biệt là những phút cuối. Rất may, sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm đã giữ 1 điểm ở lại với chúng ta".

Cách nhập cuộc sòng phẳng, tự tin của HLV Hữu Thắng là một trong những yếu tố giúp tuyển Việt Nam có được kết quả tích cực.

vietnam-jordan-29 29

Tuyển Việt Nam đã nhập cuộc với tinh thần rất tốt. (Ảnh: Hoàng Tùng)

"Toàn đội đã có cách bắt nhịp trận đấu hợp lý. Nếu tuyển Việt Nam lùi sâu và đá quá thụ động, khả năng bị Jordan ép sân và ghi bàn là rất cao. Xuân Trường cùng các đồng đội chơi như vậy để đối thủ phải dè chừng, hiểu là tuyển Việt Nam sẵn sàng chơi tất tay.

Jordan chỉ có cơ hội vùng lên ở cuối trận. Như đã nói, thể lực của họ nhỉnh hơn chúng ta dù đang trong tháng Ramadan và khả năng bung sức của họ ở những thời điểm then chốt là rất đáng gờm.

HLV Hữu Thắng cùng các cầu thủ chơi tự tin bởi những hiểu biết của Việt Nam về những đối thủ Tây Á là rất dồi dào. Chúng ta từng thắng UAE, Bahrain, Kuwait, Syria, hòa Qatar thì không có lí do để lo sợ Jordan - đội bóng không phải quá mạnh ở khu vực này. Bóng đá vốn không nói trước được điều gì.

Bên cạnh đó, toàn đội nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả trên sân Thống Nhất nên luôn giữ được tinh thần rất tốt" - BLV Quang Huy phân tích.

Đánh giá về màn trình diễn hôm qua, BLV Quang Huy đánh giá cao nhất ở hai cái tên: Thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm và hậu vệ Vũ Văn Thanh.

"Thủ môn Văn Lâm đã chơi hay, trong khi Văn Thanh đặt dấu ấn với khả năng lên công về thủ toàn diện. Hàng tiền vệ hôm qua thi đấu ở mức khá, đủ để tuyển Việt Nam không bị lép vế và mất thế trận, dù Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương và cần thời gian để lấy lại cảm giác bóng tốt nhất.

vietnam-jordan-31 31

 Thủ môn Văn Lâm đã chơi xuất sắc. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Nói về điểm chưa hài lòng, thì hàng tấn công hôm qua cần bị "điểm mặt" đầu tiên. Công Phượng và Văn Quyết nên xem lại khả năng phối hợp, đặc biệt là Công Phượng - người cần nghiêm khắc nhìn nhận lại bản thân. Khả năng giữ liên lạc với các đồng đội của Phượng rõ ràng là có vấn đề.

Sự vắng mặt của Hà Đức Chinh (chấn thương trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng với FLC Thanh Hóa) là rất đáng tiếc, bởi tuyển Việt Nam đang thiếu một tiền đạo cắm thực thụ. Văn Quyết, Công Phượng hay Minh Tuấn chỉ phù hợp với vị trí tiền đạo cánh, tiền vệ tấn công hay hộ công.

Hàng thủ của tuyển Việt Nam cũng để lại nỗi lo khi Quế Ngọc Hải cùng Tiến Dũng phối hợp chưa ăn ý, có nhiều đường chuyền hỏng và suýt nữa bị trừng phạt.

Có thể thông cảm phần nào khi mặt sân mấp mô ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của cả hai đội. Văn Lâm đã trượt chân trong tình huống phát bóng lên, còn Văn Thanh có cú sút bất ngờ đổi hướng khiến Jordan suýt phải nhận bàn thua" - BLV Quang Huy nhận định.

vn-05 3

  Quế Ngọc Hải có nhiều pha truy cản ấn tượng. (Ảnh: Hoàng Tùng)

4 tháng sau ngày thực hiện "trẻ hóa" mạnh mẽ trong lòng đội tuyển, BLV Quang Huy vẫn đánh giá cao lựa chọn nhân sự cùng chiến lược của ban huấn luyện đội tuyển.

"Tuyển Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng với công cuộc trẻ hóa đội hình. Việc 7 cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển có thể coi là cú hích dành cho các cầu thủ trẻ và tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn. Mới chỉ có Quang Hải được tung vào sân, song cơ hội là rất mở dành cho nhiều gương mặt mới.

 
Những năm tháng trui rèn trên tuyển quốc gia sẽ giúp lứa trẻ Việt Nam dạn dày kinh nghiệm hơn, chuẩn bị tốt hơn cho các sân chơi trẻ, đặc biệt là SEA Games sắp tới.

Những năm tháng trui rèn trên tuyển quốc gia sẽ giúp lứa trẻ Việt Nam dạn dày kinh nghiệm hơn, chuẩn bị tốt hơn cho các sân chơi trẻ, đặc biệt là SEA Games sắp tới.

Bóng đá Việt Nam đang có nhiều cầu thủ trẻ rất tài năng, chúng ta cần tận dụng điều đó".

Sau cùng, BLV Quang Huy nhận định về cơ hội vượt qua vòng bảng của tuyển Việt Nam.

"Toàn đội vẫn rất sáng cửa đi tiếp dù đang đứng ở vị trí thứ 3. Trận đấu trên sân Campuchia (ngày 5/9) là bước ngoặt quan trọng để tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại. Chúng ta ở thế "cửa trên", nhưng thách thức từ đội bạn vẫn là không hề nhỏ" - BLV Quang Huy kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn