BLV Quang Huy: V-League nên họp khẩn

Thể thaoThứ Ba, 02/08/2016 06:22:00 +07:00

Nếu V-League tiếp tục như một mớ bòng bong hiện tại, mùa sau, sẽ không còn người xem V-League nữa. V-League nên họp khẩn.

Đó là những chia sẻ của BLV Quang Huy để tìm ra giải pháp cứu V-League thoát khỏi cuộc khủng hoảng mà giải đấu này đang gặp phải.

“Tuần nào tôi cũng đi làm V-League nhưng thú thực, giải đấu đang trong một bức tranh vô cùng ám đảm với rất nhiều chuyện vớ vẩn. Đội nào cũng đổ cho trọng tài, đội nào cũng có lý do khi thua.

Chuyện vái lạy mới đây cũng chẳng có gì lạ. Ở ngoại hạng Anh cũng có. Chỉ buồn là hành động này rơi đúng vào trận derby Đông Bắc – trận đấu hiếm hoi 2 đội tạo cảm giác chơi hết mình sau nhiều vòng đấu có nhiều này nọ” – BLV Quang Huy chia sẻ.

b65a8bbe83768e54bb8f0b8ba97b8743

 Trọng tài đang là vấn đề đau đầu của V-League

Theo BLV nổi tiếng của nhà đài VTC, bản thân anh cũng không thể lý giải được những cái sai của trọng tài. Anh cho biết: “Ngay cả trọng tài gạo cội cũng bị lơ lửng bởi những thứ bòng bong của V-League. Và nói như ông Phùng Đình Dũng thì nó như bị ma làm”.

Để ngăn cuộc V-League không lún sâu vào khủng hoảng, BLV Quang Huy cho rằng, BTC giải cần phải họp khẩn.

“V-League cần phải họp khẩn để đối chất với các CLB xem chuyện gì đang xảy ra lúc này. Ai cũng có lý do, ngay cả người trong cuộc cũng thế, nên rất cần phải đối thoại. Nếu cứ để chiều hướng này, mùa sau không có người xem luôn, tài trợ họ cũng bỏ.

 
Nếu cứ để chiều hướng này, mùa sau không có người xem luôn, tài trợ họ cũng bỏ.

BLV Quang Huy

Về công tác trọng tài phải tìm ra hướng giải quyết ngay, hay chúng ta chỉ có thế thôi. Theo tôi, giải pháp tốt nhất lúc này là thuê trọng tài ngoại. Nói thật, trọng tài nội lúc này áp lực lắm rồi. Càng bắt càng lỗi. Càng lỗi, càng bị phản ứng. Tốt nhất, những trận gai góc nên thuê trọng tài ngoại.

Tôi thấy, có những lỗi với trọng tài ngoại là rất bình thường những với trọng tài nội là… ăn lạy đấy!” – BLV Quang Huy cho biết.

Chiều qua, trước phản ứng từ CLB Sanna Khánh Hòa BVN với sai sót của Trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, thường trực BTC Giải đã họp bàn và thống nhất không tổ chức lại trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN với QNK Quảng Nam, thuộc vòng 18 Toyota V.League 2016.

Giữ nguyên tỷ số 0-1 với chiến thắng thuộc về CLB QNK Quảng Nam.

Sai sót của Trọng tài chính tại trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN gặp QNK Quảng Nam là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. BTC Giải đề nghị Ban Trọng tài có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp với các quy định trong Quy chế hoạt động của Trọng tài do FIFA và VFF ban hành.

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn