BLV Quang Huy: U19 Việt Nam có cửa thắng U19 Nhật Bản

Thể thaoThứ Năm, 27/10/2016 07:19:00 +07:00

Trước trận bán kết 2 giải U19 châu Á , BLV Quang Huy nhận định U19 Nhật Bản là đối thủ rất mạnh nhưng U19 Việt Nam vẫn có cửa giành chiến thắng.

23h15 hôm nay (27/10), tuyển U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Nhật Bản ở trận bán kết 2 giải U19 Châu Á 2016. Đội bóng xứ hoa anh đào là đối thủ vượt trội toàn diện so với U19 Việt Nam.

Nhận định về trận đấu này, BLV Quang Huy cho biết: “Ở châu Á, Nhật Bản là đội bóng khó chơi nhất với Việt Nam. Họ luôn trên cơ và có cảm giác họ đá không bao giờ vội vã như thể họ chắc chắn được rằng, chưa thắng sẽ thắng. Ngược lại, chúng ta khi gặp họ luôn trong tình trạng bất an.

Tuy nhiên, trong một trận bóng đá cụ thể, tỷ số được quyết định bởi nhiều yếu tố nên U19 Việt Nam có quyền hy vọng. Hơn nữa, ở lứa U19 Việt Nam lần này, tôi thấy lối chơi dựa vào tốc độ và sức mạnh. Điều này có thể khỏa lấp được sự chênh lệnh đẳng cấp đẳng. Nếu chúng ta chơi bóng kỹ thuật kiểu lứa Công Phượng mới là bất lợi, nó sẽ như Arsenal đá với Barca vậy”.

Chiều cao tốt cộng với khả năng phản xạ xuất sắc giúp thủ môn Bùi Tiến Dũng tự tin trước cuộc đối đầu với U19 Nhật Bản

Chiều cao tốt cộng với khả năng phản xạ xuất sắc giúp thủ môn Bùi Tiến Dũng tự tin trước cuộc đối đầu với U19 Nhật Bản

Cũng theo BLV nổi tiếng của kênh VTC3 để không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ, U19 Việt Nam cần phải nhập cuộc thận trọng, tập trung phòng ngự chắc và có thể tìm cách đưa trận đấu về chấm luân lưu.

“Hãy nghĩ đến việc mình đã thắng Nhật Bản ở sân chơi futsal châu Á để giành vé dự World Cup. Bây giờ chúng ta cũng có thể vượt qua họ ở giải U19 châu Á” – BLV Quang Huy kết lại.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận đây là trận đấu mà U19 Việt Nam sẽ chơi trong thế chẳng có gì để mất. 

“U19 Nhật Bản sẽ là thử thách thực sự với U19 Việt Nam. Đội bóng này là thước đo chính xác cho việc liệu U19 Việt Nam có xứng đáng dự FIFA World Cup U20 hay không.

Như các trận đấu đã qua, chúng tôi luôn sẵn sàng chơi với mọi khả năng của mình. Lúc này U19 Việt Nam chẳng còn gì để mất và chúng tôi quyết giành chiến thắng. Đây sẽ là một trận đấu mà U19 Việt Nam sẽ chơi bằng tất cả niềm đam mê với trái bóng tròn".

Sau trận đấu này, dù chúng tôi thắng hay thua thì đó không phải vấn đề. Điều quan trọng là các đội học hỏi được gì từ nhau".

hoang_anh_tuan_VIE_AFC

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam 

Từ đó, chiến lược gia người Khánh Hòa động viên các học trò không được tự ti. Ông nói: “Các bạn đã nỗ lực cống hiến hơn khả năng của mình trong suốt thời gian qua, giờ cần nỗ lực hơn nữa. Các bạn phải dẹp mọi thứ sang một bên, coi như giải đấu của chúng ta bây giờ mới bắt đầu.

Nhật Bản là đội bóng rất mạnh, ai cũng biết. Nhưng khi bóng chưa lăn, chưa thể nói điều gì. Chưa ra sân chúng ta đã nghĩ không thể đánh bại họ, thì làm sao có thể thắng. Tất cả nằm ở thái độ và khát khao chiến đấu. Chúng ta không được tự ti”.

VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản từ 23h15 đêm nay.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn