BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam xuất thần nhờ giàu khát vọng

Thể thaoThứ Bảy, 29/11/2014 07:24:00 +07:00

(VTC News) - BLV Quang Huy khẳng định, ĐT Việt Nam có được 3 bàn thắng xuất thần để đánh bại Philippines nhờ khát vọng lớn hơn đối thủ

(VTC News) - BLV Quang Huy khẳng định, ĐT Việt Nam có được 3 bàn thắng xuất thần để đánh bại Philippines nhờ khát vọng lớn hơn đối thủ.

Ngay sau trận Việt Nam - Philippines khép lại với chiến thắng 3-1 nghiêng về đội chủ nhà, BLV Quang Huy có những chia sẻ của riêng mình với Báo điện tử VTC News. Theo BLV nổi tiếng này, cách nhập cuộc của tuyển Việt Nam khiến đối thủ bất ngờ. Trước đó, anh dự đoán, trận đấu sẽ căng và có thể kết thúc với tỷ số hòa do "di chứng" tâm lý từ hai lần thua trước còn đọng lại trong các tuyển thủ Việt Nam.
ĐT Việt Nam đã chơi xuất thần tối qua 
"Bàn thắng sớm của Ngô Hoàng Thịnh đã lái trận đấu sang chiều thuận lợi hơn rất nhiều cho ĐT Việt Nam. Trước hết nó giúp các cầu thủ tự tin hơn, hưng phấn hơn và tỉnh táo hơn. Cự ly đội hình của tuyển Việt Nam luôn được đảm bảo. Nó hạn chế 'chất Tây' của Philippines - tức tận dụng những khoảng trống để xâm nhập." - BLV Quang Huy phân tích.

Cũng theo BLV Quang Huy việc chắc chắn giành vé đi tiếp khiến một số vị trí của Philippines trận này có độ chùng xuống nhất định, dù họ vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ngược lại tuyển Việt Nam cần điểm hơn nên đã thể hiện được khát vọng lớn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính khát vọng đã giúp Ngô Hoàng Thịnh táo bạo ra chân mở tỷ số, Vũ Minh Tuấn thông minh tăng tốc ghi bàn thắng thứ 2 hay khoảnh khắc làm bàn đầy ngẫu hứng của Thành Lương.

Tóm lại, cả 3 bàn thắng của tuyển Việt Nam đều thuộc dạng xuất thần. Và sự xuất thần chỉ đến trong một ngày người ta cháy hết mình với khát vọng, thăng hoa.

Vượt qua Philippines cùng ngôi đầu bảng A, nhưng BLV Quang Huy vẫn cho rằng, lực lượng của Philippines thực chất không thua kém tuyển Việt Nam. Nếu gặp lại đối thủ này ở chung kết, chúng ta sẽ khó lặp lại điều tương tự.
Video Việt Nam 3-1 Philippines

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn