BLV Quang Huy: Tuấn Anh như Nedved, Quang Hải như Riquelme

Thể thaoThứ Bảy, 03/06/2017 08:18:00 +07:00

BLV Quang Huy đã đưa ra những so sánh về vai trò, sự ảnh hưởng của hai tiền vệ Tuấn Anh và Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam tới đây.

Tiền vệ đội trưởng U20 Việt Nam Nguyễn Quang Hải sẽ lần đầu tiên góp mặt ở đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới đây, chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 vòng loại Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Jordan.

Quang Hải vừa để lại dấu ấn đậm nét trong màu áo U20 Việt Nam tại sân chơi World Cup và việc anh lên tuyển là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC.

2886119_big-lnd

 Quang Hải đã thi đấu tốt tại World Cup U20 và để lại ấn tượng với nhiều tuyển trạch viên quốc tế. (Ảnh: FIFA)

Ở lần tập trung này, Quang Hải sẽ được sát cánh bên những đồng đội cũ trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014. Đó là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy. Đồng thời, cầu thủ quê Đông Anh sẽ là một thách thức không nhỏ cho những người chơi ở hàng tiền vệ.

Khi được hỏi so sánh về Tuấn Anh và Quang Hải, BLV Quang Huy cho rằng, cả hai cầu thủ này đều đang trong độ tuổi phát triển và có thể phát triển nhiều hơn nữa nếu mọi thứ đúng hướng. Tuy nhiên, để so sánh Tuấn Anh và Quang Hải thì rất khó bởi cách đá của họ khác nhau.

“Tuấn Anh là cầu thủ được đào tạo kỹ thuật bài bản, sinh ra để làm ông chủ ở khu vực giữa sân và là mẫu tiền vệ theo kiểu chia bài.

Trong khi đó Quang Hải là mẫu tiền vệ kiểu con thoi, thuận chân trái, có thể dạt ra biên và uy hiếp cầu môn đối phương từ xa. Thậm chí Quang Hải một số trận được đẩy lên đá tiền đạo lùi, đá ngay sau trung phong và cũng đã thi đấu tốt.

So sánh Quang Hải với Tuấn Anh như kiểu chúng ta đang so sánh giữa Juan Roman Riquelme trước đây và Pavel Nedved”, BLV Quang Huy nói.

Tuan Anh 3

 Tuấn Anh là mẫu tiền vệ kiểu chia bài. (Ảnh: Quang Minh) 

Từ sự khác biệt kể trên, BLV Quang Huy cũng khẳng định, đây là 2 tiền vệ có thể bổ sung tốt cho nhau nếu một ngày cùng ra sân ở đội tuyển.

“Tại sao chúng ta không nghĩ một ngày nào đó, 2 cầu thủ này cùng thi đấu ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam. Họ hoàn toàn là sự bổ sung cho nhau trong một đội bóng chứ không bao giờ giẫm chân lên nhau cả”, BLV Quang Huy khẳng định.

Thực tế, như nói trên, Quang Hải và Tuấn Anh đã có thời gian dài chơi bóng cùng nhau trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014. Khi đó Tuấn Anh vẫn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm còn Quang Hải được HLV Graechen xếp chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn