BLV Quang Huy: Tuấn Anh là tiền vệ hiếm có của bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 01/12/2015 02:00:00 +07:00

BLV Quang Huy khẳng định, Tuấn Anh đang trưởng thành rất nhanh và là một trong những tiền vệ thuộc “của hiếm” của bóng đá Việt Nam hiện tại.

(VTC News) – BLV Quang Huy khẳng định, Tuấn Anh đang trưởng thành rất nhanh và là một trong những tiền vệ thuộc “của hiếm” của bóng đá Việt Nam hiện tại.
Trước khi Tuấn Anh sang Nhật Bản thử việc, BLV Quang Huy đã có những đánh giá rất cao về nhạc trưởng của HAGL. Chia sẻ với VTC News, BLV nổi tiếng của Nhà đài VTC khẳng định, Tuấn Anh là mẫu cầu thủ tài năng giống như Hồng Sơn hay Minh Phương trước đây, thậm chí anh còn tỏ ra toàn diện hơn. 

“Mẫu tiền vệ như Tuấn Anh hiện tại là rất hiếm ở bóng đá Việt Nam. Tuấn Anh có sự tài hoa, lãng tử như những đàn anh một thời ở hàng tiền vệ ĐT Việt Nam là Hồng Sơn hay Minh Phương, nhưng toàn diện hơn nhờ được đào tạo bài bản” – BLV Quang Huy nói.
Tuấn Anh ngày một hoàn thiện (Ảnh: Quang Minh)
Tuấn Anh ngày một hoàn thiện (Ảnh: Quang Minh) 
Tại giải U21 Quốc tế 2015, Tuấn Anh cho thấy sự trưởng thành vượt bậc khi hoàn thiện hơn ở khâu phòng ngự và phát động tấn công bên cạnh nền tảng kỹ thuật đã được khẳng định từ trước đó.

Đặc biệt, Tuấn Anh tỏ ra mạnh mẽ hơn trong các pha tranh chấp tay đôi. Nếu mạnh dạn hơn trong các tình huống trước vạch 16m50, cầu thủ quê lúa sẽ làm được những điều tương tự như 2 đàn anh kể trên là ghi bàn đều đặn.

“Nhìn vào màn thể hiện của U21 HAGL tại giải U21 Quốc tế 2015, tôi cho rằng, đã đến lúc bóng đá Việt Nam cần phải lấy HAGL là mẫu để xây dựng một lối đá có bản sắc cho các đội tuyển. Đó là lối chơi phối hợp nhỏ rất phù hợp với tố chất của người Việt Nam. Dưới thời HLV Calisto, chúng ta cũng đã gặt hái được nhiều thành công nhờ lối chơi này” – BLV Quang Huy chia sẻ.

Sáng nay (1/12), Tuấn Anh đã có buổi tập đầu tiên cùng CLB Yokohama. Trong 1 tuần thử việc ở xứ mặt trời mọc, Tuấn Anh sẽ có 5 buổi tập và thi đấu 1 trận giao hữu. Các buổi tập về chuyên môn và chiến thuật bắt đầu vào lúc 9h30 sáng hàng ngày. Riêng ngày 6/12, anh được nghỉ ngơi để đi tham quan thành phố Yokohama.

Vào lúc 14h ngày 4/12, Tuấn Anh sẽ cùng Yokohama FC thi đấu giao hữu với đội chuyên nghiệp Auckland City FC của New Zealand nhân chuyến đi tập huấn của đội này tại Nhật Bản.

Ngày 8/12,Tuấn Anh sẽ bay thẳng về Hà Nội để tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Video Tuấn Anh thể hiện đẳng cấp trước U19 Hàn Quốc


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn