BLV Quang Huy: Tư tưởng thương HAGL xuống hạng là có thật

Thể thaoThứ Hai, 31/08/2015 06:30:00 +07:00

BLV Quang Huy: Tư tưởng thương HAGL xuống hạng là có thật, bầu Đức không tác động sau lưng để giúp HAGL tránh xuống hạng V-League.

(VTC News)- BLV Quang Huy đưa ra góc nhìn riêng về 2 chiến thắng gần đây của HAGL ở V-League, lẫn quyết định triệu tập đội tuyển quốc gia của HLV Miura.

* BLV Quang Huy cho rằng tư tưởng 'thương HAGL xuống hạng' ở V-League lúc này là có thật.
* Cầu thủ HAGL không quá nổi trội nên việc HLV Miura từ chối gọi Công Phượng, Tuấn Anh là điều dễ hiểu.
* Bầu Đức vẫn quan tâm đặc biệt đến HAGL.
BLV Quang Huy bình luận về HAGL trong giai đoạn nhạy cảm của V-League

- Theo anh điều gì làm nên khác biệt ở HAGL 2 vòng đấu vừa qua?
BLV Quang Huy: Người ta thường nói, thay tướng đổi vận. Việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên nắm đội 1 HAGL chính là một cú hích. 
Bao giờ cũng thế, thay tướng luôn tạo sự háo hức, kể cả những ai đang chơi với tinh thần kém cũng đều muốn chứng tỏ mình trước HLV mới.
Nói thế để thấy rằng, việc HAGL thay tướng có tác động tích cực tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Đặc biệt là những cựu binh được ông trọng dụng.
Ngoài ra cũng phải khẳng định, HLV Nguyễn Quốc Tuấn là người có năng lực chuyên môn. Ngay từ đầu mùa, tôi đã từng nêu ý kiến cá nhân là HAGL nên để HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt đội 1 hơn là thày Giôm. HLV Nguyễn Quốc Tuấn lăn lộn, có thể chưa có kinh nghiệm dẫn dắt V-League nhưng từng chinh chiến ở V-League và hiểu V-League hơn thầy Giôm. Ông Tuấn cũng là người được đào tạo bài bản và có những khả năng không chỉ trong vai trò là một trợ lý thủ môn.
HAGL nỗ lực trụ hạng
 HAGL nỗ lực kiếm từng điểm để trụ hạng (Ảnh: Minh Trần)
Tóm lại, HLV Nguyễn Quốc Tuấn có những phẩm chất của một vị tướng đánh trận và đúng là HAGL phải đưa ông lên sớm hơn. 
Video HAGL đánh bại Đồng Nai, sáng cửa trụ hạng

- Chiến thắng 2-1 của HAGL trước Đồng Nai có sự tác động lớn từ trận thắng 3-1 trước SLNA? 
Đúng thế, chiến thắng 3-1 trước SLNA chính là tiền đề. Nhưng tôi một lần nữa nhắc lại, SLNA thua trận hôm đó như ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc CLB SLNA nói, một phần cầu thủ của ông bị tình cảm chi phối. 
Tôi khẳng định, không áp đặt quan điểm “bán” gì ở đây nhưng rõ ràng đâu đó có sự “thương nhau”. Đầu mùa thì đá chết bỏ, vì ai cũng tâng tụi nhỏ nhà bầu Đức lên cao quá và bây giờ cái sự ' thương HAGL xuống hạng' là có thật.
Clip HAGL quả cảm ngược dòng SLNA
- Thế còn bầu Đức, ông ấy liệu có những tác động nào đó đến cuộc chơi V-League như nhiều người nghi vấn?
Tôi nghĩ là không! Thực ra ông Đoàn Nguyên Đức là người muốn gắn bó với bóng đá Việt Nam theo kiểu lâu dài và trước đây ông từng suýt nữa bị oan gia, tai bay vạ gió ở V-League. Vì thế, ông ấy có kinh nghiệm để không có những tác động gì! 
SLNA_HAGL
 SLNA đá chết bỏ để thắng HAGL ở lượt đi (Ảnh: Quang Minh)

- Theo anh, thời điểm này, bầu Đức cần phải chỉ đạo gì để tránh cảnh HAGL xuống hạng?
Như ông Đoàn Nguyên Đức từng nói thôi, cam kết kiểu: tụi con cứ đá đi, kể cả xuống hạng cũng không vấn đề gì. Và như thế là tạo tư tưởng tốt cho bọn trẻ. Đó cũng là cách không gây áp lực và có cảm giác người lớn quan tâm đến tụi nhỏ một cách sâu xa hơn chứ không chỉ là một vài trận đấu.
- Anh có thấy lạ không khi mà lần tập trung ĐT Việt Nam tới đây cho vòng loại World Cup 2018, HAGL lần đầu tiên dưới thời Miura không có cầu thủ nào. Phải chăng VFF không muốn đám trẻ nhà bầu Đức mất sức?
Chúng ta nên hiểu theo hướng này. Bây giờ kể cả đặt tổ quốc lên hàng đầu vẫn phải thẳng thắn mà nhìn nhận Việt Nam không có cửa đi dự World Cup. Ở đây tôi không nói chuyện tinh thần hi sinh vì màu cờ sắc áo của các em có vấn đề. Các em có thể vẫn hăng hái, nhưng không phải đá thắng 1 trận là đi World Cup được ngay.
Vậy nên trong bối cảnh cầu thủ HAGL đang phải vật lộn trụ hạng thì có lên tuyển, vẫn phải vừa đá vừa dành sức để trụ hạng. Đó là thực tế chúng ta cũng phải nhìn thẳng.
Mặt khác, tôi thấy bản thân các cầu thủ HAGL thời gian qua không thể hiện được cái gì đó quá đẳng cấp, quá nổi trội tới mức buộc đội tuyển phải cần đến họ. Và kể cả trong trường hợp mấp mé 50-50, cân nhắc giữa một cầu thủ HAGL với một cầu thủ đội khác thì để cầu thủ HAGL ở nhà cho họ tập trung trụ hạng cũng là hợp lý.
- Xin cảm ơn anh!

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn