BLV Quang Huy nể khả năng vượt khó của HLV Miura

Thể thaoThứ Sáu, 29/05/2015 08:39:00 +07:00

(VTC News) - BLV Quang Huy cho rằng, sẽ rất khập khiễng khi so sánh Miura với Kiatisak và nể khả năng vượt khó của ông thầy người Nhật.

(VTC News) - HLV Miura đã thua trong cả 2 cuộc đối đầu với Kiatisuk nhưng BLV Quang Huy cho rằng, sẽ rất khập khiễng khi so sánh 2 nhà cầm quân này với nhau và nể khả năng vượt khó của ông thầy người Nhật.

Trong hơn 1 năm làm việc tại Việt Nam, chưa khi nào niềm tin vào HLV Miura bị giảm sút đến vậy trước thềm một giải đấu lớn. Dù từng đưa bóng đá Việt Nam giành nhiều thành tích như vượt qua vòng bảng ASIAD 17, vào bán kết AFF Cup 2014, hay lọt vào vòng chung kết U23 châu Á, nhà cầm quân người Nhật vẫn bị nghi ngờ về khả năng giúp U23 Việt Nam lọt vào bán kết SEA Games 28.
BLV Quang Huy cho rằng không thể so sánh HLV Miura và Kiatisuk 
Đáp trả lại những nghi ngờ, HLV Miura vẫn tỏ thái độ hết sức tự tin. Ông cho biết: "Nếu có những lời chỉ trích trực tiếp nhằm vào tôi thì tôi cũng không quan tâm lắm. Vì tôi tự thấy mình luôn luôn là một người tích cực, chăm chỉ và luôn muốn là một người thành công trong công việc. Trong bóng đá thì đôi khi chúng ta gặp may mắn, đôi khi không nhưng nếu chúng ta lười biếng thì thành công sẽ không bao giờ đến."

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

"Thầy Mưu" cũng khẳng định những áp lực và stress ông gặp phải là điều rất bình thường trong cuộc sống. Tuy nhiên cách ông đối mặt với chúng khiến nhiều người bất ngờ. "Tôi không cảm thấy áp lực từ bên ngoài. Đôi khi tôi tự đặt ra những áp lực cho bản thân và cách giải phóng nó là luyện tập thể thao hàng ngày", HLV Miura chia sẻ.

 

Khả năng đương đầu và vượt qua khó khăn của HLV Miura là điều vô cùng đáng nể.
BLV Quang Huy
 
Sự tự tin của chiến lược gia xứ mặt trời mọc là điều vô cùng cần thiết với các học trò. BLV Quang Huy rất đồng tình với cách xử lý của vị thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam.

Anh khẳng định: "Bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua luôn phát triển một cách bất bình thường. Kết quả của một vài trận đấu cụ thể chưa cho được đáp án chính xác về sức mạnh của đội tuyển.

Chuyện HLV Miura bỏ ngoài tai những lời chỉ trích là một việc làm đúng đắn. Có được điều ấy, theo tôi là do ông luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của VFF kể từ khi nhậm chức. Bên cạnh đó, thực tế thi đấu trong hơn 1 năm ở Việt Nam cũng chỉ ra rằng, HLV Miura đủ sức giúp đội tuyển hoàn thành mục đích.

Còn quá sớm để đánh giá về HLV Miura cũng như U23 Việt Nam ở SEA Games 28. Chỉ có kết quả sau cùng mới là câu trả lời chính xác nhất. Mặc dù vậy, khả năng đương đầu và vượt qua khó khăn của HLV Miura là điều vô cùng đáng nể".
Thầy trò HLV Miura sẽ ra quân chiều nay ở SEA Games 28, gặp U23 Brunei 
BLV Quang Huy cũng cho rằng, việc so sánh HLV Miura và HLV Kiatisuk trong thời gian qua là điều khá khập khiễng. "Zico Thái" chỉ mất 1 năm để giúp xứ chùa vàng giành HCV SEA Games 27, và nhiều người đã vội vàng đòi hỏi điều ấy từ ông thầy của Công Phượng.

Anh cho biết: "Không thể so sánh Miura và Kiatisuk, bởi xuất phát điểm của cả hai khác nhau. Kiatisuk từng là cầu thủ ngôi sao của bóng đá Thái Lan. Tiếng nói của anh ta có trọng lượng hơn và cũng dễ dàng được chấp nhận hơn.
Clip: Mạnh Hùng là chuyên gia sút phạt của U23 Việt Nam
Ngoài ra, nền tảng của bóng đá Thái Lan tốt hơn bóng đá Việt Nam. Cùng phải quản lý cả ĐTQG lẫn đội U23 nhưng Kiatisuk vẫn hoàn thành nhiệm vụ không mấy khó khăn. Đó là do chất lượng cầu thủ và sự trợ giúp của các trợ lý".

Khác với nhiều người nhận định rằng U23 Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khó, BLV Quang Huy lại tin tưởng vào khả năng tiến xa của thầy trò HLV Miura. Anh lập luận: "Không phải gặp Thái Lan ở bán kết luôn là điều thuận lợi, và biết đâu đấy chúng ta có thể đi đến trận đấu cuối cùng."

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn