BLV Quang Huy: Sa thải Miura là điều nên làm lúc này

Thể thaoThứ Năm, 28/01/2016 02:00:00 +07:00

BLV Quang Huy khẳng định việc VFF sa thải HLV Miura lúc này là điều nên làm và nó đỡ khổ cho cả 2 bên bởi họ là cuộc tình không tìm hiểu!

(VTC News) – BLV Quang Huy khẳng định việc VFF sa thải HLV Miura lúc này là điều nên làm và nó đỡ khổ cho cả 2 bên bởi họ là cuộc tình không tìm hiểu!

Ngay sau khi U23 Việt Nam bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2016, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với BLV Quang Huy về tương lai của HLV Miura. Tại thời điểm đó, BLV số 1 của nhà đài VTC cũng đã khẳng định, VFF và Miura đã đến lúc phải chia tay nhau để đỡ mệt mỏi cho cả hai bên. 

"Đây đúng là một cuộc hôn nhân không tìm hiểu kỹ. Mà đúng là tôi có cảm giác VFF đã không tìm hiểu kỹ, không “sống thử”, phía Nhật Bản họ giới thiệu sao thì nhận vậy, có khi vì tham họ trả lương cho nên nhận bừa và cứ thế “rước” nhau về rồi kêu sẽ có nhà, có cửa, có xe..." - HLV Quang Huy nói.

Cách đây không lâu, một lần nữa BLV Quang Huy tái khẳng định quan điểm trên khi HLV Miura chính thức bị VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.
VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura là hợp lý (Ảnh: Hà Thành) 
BLV Quang Huy cũng cho rằng, chủ trương chọn HLV nội thay thế HLV Miura ở thời điểm này là hợp lý nhưng để một HLV nội chịu lên tuyển lại là chuyện không dễ dàng.

"Tôi hoàn toàn nhất trí với đề cử của Hội đồng HLV Quốc gia khi lựa chọn Huỳnh Đức và Hữu Thắng là 2 cái tên sáng giá cho việc thay thế HLV Miura. Và thực tế lúc này, không ai hợp lý hơn họ. Nhưng việc họ có lên tuyển hay không là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Tôi nghĩ, VFF phải có bước đột phá, nói thẳng luôn là đột phá về tiền lương. Một khi muốn thầy nội giỏi, chấp nhận lên tuyển thì cần phải bảo đảm tương lai để người ta toàn tâm toàn ý, phải có đột biến về mức lương, ít nhất mức lương ấy phải bằng một nửa so với HLV ngoại, thậm chí thời điểm này phải là 2/3. Như thế mới xứng đáng, mới khiến người ta yên tâm được.

Chứ làm tuyển rất chông chênh, nếu thất bại người ta không có đường về. Ai dám lên nữa” – BLV Quang Huy cho biết.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn