BLV Quang Huy: Mong Xuân Trường làm nên sự khác biệt

Thể thaoChủ Nhật, 20/11/2016 07:54:00 +07:00

Theo nhận định của BLV Quang Huy, tuyển Việt Nam cần tận dụng ưu thế kinh nghiệm và đẳng cấp để vượt qua Myanmar trong trận đấu ra quân tối nay.

Sau nhiều ngày chờ đợi, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn AFF Cup 2016 trước đội chủ nhà Myanmar. Đây cũng là cuộc so tài thú vị khi tuyển Myanmar là tập thể có độ tuổi trung bình thấp nhất giải, có nòng cốt là các cầu thủ vừa dự vòng chung kết U20 thế giới và sẵn sàng trở thành ẩn số ở bảng B.

u2

 Myanmar - ẩn số thú vị ở bảng B

Theo BLV Quang Huy, sức trẻ của Myanmar là yếu tố đáng ngại nhất cho tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu cân não này.

"Với lực lượng trẻ trung và giàu khát khao chiến đấu, tuyển Myanmar sẽ nhập cuộc rất tốc độ và hào hứng. Đối đầu với dạng đối thủ như vậy, tuyển Việt Nam cần thể hiện sự trội hơn về kinh nghiệm và đẳng cấp.

Chúng ta nên có thế trận vừa phải, tránh sa đà vào những cuộc đua sức và tạo nên sự khác biệt bằng những khoảnh khắc đặc biệt. Đó có thể là những đường chuyền dài của Xuân Trường ở khu vực giữa sân cho các cầu thủ tấn công tuyến trên".

Video: Những pha xử lý đẳng cấp của Lương Xuân Trường

Trong đội ngũ của HLV Nguyễn Hữu Thắng, có những cái tên lần đầu tham dự giải đấu khu vực ở cấp độ đội tuyển như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh hay Văn Toàn. Bên cạnh khả năng chuyên môn, tâm lý cũng là yếu tố cần chuẩn bị cẩn thận.

Nói về vấn đề này, BLV Quang Huy lạc quan vào tinh thần thi đấu của toàn đội trước trận đánh lớn.

"Nhiều cầu thủ Việt Nam xuất thân từ lứa U19 Việt Nam - những người từng thua U19 Myanmar (nòng cốt của tuyển Myanmar hiện tại) trong trận chung kết U19 Đông Nam Á năm 2014. Đó là bài học, cũng là động lực cho các cầu thủ trẻ trong lần tái đấu này.

u3

 Nhiều cầu thủ Việt Nam (áo trắng) từng so tài với U19 Myanmar (nòng cốt của tuyển Myanmar hiện tại)

Ngoài ra, những Xuân Trường, Văn Toàn sẽ sát cánh cùng những đàn anh giàu kinh nghiệm ở đội tuyển quốc gia. Do đó, người hâm mộ có thể tin tưởng vào một kết quả khả quan dù tuyển Việt Nam có nhiều cái tên non kinh nghiệm ở đấu trường AFF Cup".

Trước cuộc so tài với Myanmar, tuyển Việt Nam đã đón nhận tổn thất lực lượng khi tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh không kịp bình phục chấn thương và bị gạch tên khỏi danh sách 23 cầu thủ chính thức.

BLV Quang Huy từng phân tích: HLV Hữu Thắng đã kiên nhẫn hết mức với Tuấn Anh, điều đó cho thấy sự kỳ vọng lớn lao của ban huấn luyện vào cầu thủ người Thái Bình. Dẫu vậy, toàn đội phải tính đến phương án khác bởi viễn cảnh Tuấn Anh không thể thi đấu đã được dự báo từ trước.

"Tuyển Việt Nam có thể chuyển từ sơ đồ 4-1-4-1 sang sơ đồ 4-4-1-1. Hoàng Thịnh cùng Xuân Trường sẽ hợp thành bộ đôi ở khu vực trung tâm. Ở đó, Hoàng Thịnh sẽ chú trọng hơn đến nhiệm vụ phòng ngự, còn trách nhiệm làm bóng, phân phối sẽ được dành cho Xuân Trường và tuyến trên.

Tuấn Anh vắng mặt là đáng tiếc rất lớn, nhưng HLV Hữu Thắng sẽ không vì thế mà thay đổi triết lý bóng đá của mình. Tuyển Việt Nam cũng đang sở hữu nhiều tiền vệ kỹ thuật và có khả năng chuyền bóng tốt, đủ sức triển khai thế trận ưa thích của chiến lược gia xứ Nghệ" - BLV Quang Huy chia sẻ.

u1

 HLV Hữu Thắng sẽ không thay đổi triết lý dù không còn Tuấn Anh trong đội hình

Theo HLV Hữu Thắng, tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực cho từng trận một để thực hiện hóa mục tiêu của mình (lọt vào chung kết AFF Cup).

Tuy vậy, BLV Quang Huy vẫn hy vọng đội tuyển chưa lộ hết "bài vở" sau chiến dịch vòng bảng và để dành những phương án đặc biệt cho trận đấu bán kết. Điều đó chỉ có thể đến nếu tuyển Việt Nam có chiến dịch vòng bảng thuận lợi và cần thêm một chút may mắn.

Cuối cùng, BLV Quang Huy đưa ra dự đoán về kết quả chung cuộc cho trận ra quân của tuyển Việt Nam.

 
Tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng 1-0

BLV Quang Huy

"Đây chưa phải thời điểm mạnh nhất của tuyển Myanmar. Tuyển Việt Nam sẽ đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0 bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình. Công Vinh sẽ là cái tên lập công để mang lại niềm vui cho người hâm mộ".

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra vào 18h30 hôm nay (theo giờ Việt Nam). Những diễn biến về cuộc đối đầu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTC News, mời các bạn chú ý đón xem.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn