BLV Quang Huy: Miura thường hay ở ‘cửa dưới’

Thể thaoThứ Sáu, 09/10/2015 07:00:00 +07:00

BLV Quang Huy cho rằng HLV Miura thường hay khi đặt đội bóng ở “cửa dưới” và trận đấu với Iraq, chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam mới là điều xứng đáng.

(VTC News) - BLV Quang Huy cho rằng HLV Miura thường dẫn dắt hay khị đặt đội bóng ở “cửa dưới” và trận đấu với Iraq, chiến thắng dành cho tuyển Việt Nam mới là điều xứng đáng.

PV - Cảm giác của anh thế nào sau trận hòa 1-1 với Iraq của tuyển Việt Nam?

BLV Quang Huy: Tiếc nuối, đến giờ vẫn tiếc nuối. Chúng ta hoàn toàn có thể có một chiến thắng bởi tình huống cuối không đáng bị phạt đền 11m. Tình huống đó, tuyển Việt Nam đã xử lý không tốt ở giữa sân. Nhưng dù sao, tôi vẫn cho rằng, Việt Nam giành chiến thắng trận này mới là hợp lý. 

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, bất lợi, tuyển Việt Nam chơi như thế là tốt. Đấu pháp hợp lý, các vị trí phát huy được hết khả năng, kết dính, đặc biệt các cầu thủ tỏ ra rất thanh thoát và nhanh. Đây lại chính là điểm yếu của Iraq.

Tôi có cảm giác nhiều vị trí của Iraq không đạt được phong độ tốt nhất. Quả thật bên cạnh yếu tố lực lượng, Iraq đúng là đang có vấn đề về nội bộ. Trước đây tôi chỉ nghe về điều này, nhưng khi xem Iraq đá thì có cơ sở.
BLV Quang Huy chia sẻ về trận hòa tiếc nuối trước Iraq của tuyển Việt Nam 
- Anh có bất ngờ với cách sắp xếp đội hình của HLV Miura?

Tôi và nhiều người bất ngờ đấy! HLV Miura tăng cường sức trẻ cho đội tuyển bằng việc dùng Duy Mạnh ở giữa sân đá cặp với Huy Hùng, Tiến Duy đá trung vệ cùng Tiến Thành chứ không phải cầu thủ có thể hình Đặng Văn Robert…

Rõ ràng, sức trẻ và sự khao khát thể hiện khả năng của các cầu thủ đã phát huy. Ông Miura đã thành công.

- Vậy còn vai trò của HLV Miura trận này thế nào sau nhiều chỉ trích thời gian qua?

Ngay từ đầu tôi đã bảo vệ Miura là người có khả năng. Chỉ có điều là sự kết nối giữa ông và bóng đá Việt Nam chưa làm tốt. 

Nói cho cùng, trong cả giai đoạn ông ấy dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, có những trận đấu rất hay, nếu bình tĩnh xem lại như trận thắng Iran hay một số trận khác sẽ thấy rõ điều ấy. 

Đặc biệt, tôi cảm thấy khi Việt Nam được đặt ở “cửa dưới” ông Miura sẽ phát huy giá trị của mình nhiều hơn.
Miura đúng là thường chơi hay khi ở đặt Việt Nam ở cửa dưới.
HLV Miura đúng thường phát huy giá trị của mình nhiều hơn khi đặt Việt Nam ở cửa dưới. (Ảnh: Quang Minh) 
Cho đến lúc này, theo tôi, ông Miura rất cần một người định hướng, tư vấn cho mình. Việc HLV Mai Đức Chung được bổ nhiệm là Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia là một yếu tố tốt. 

Lâu nay ở VFF, không có người xuất thân từ bóng đá đỉnh cao, đội ngũ lãnh đạo nhiều khi lại bận và gần như không có người đủ chuyên môn để nói chuyện với HLV Miura, để phản biện, chỉ ra những điều làm được và chưa làm được của ông Miura. Nay thì ông Mai Đức Chung có thể đảm nhiệm được chuyện này.

Ngoài HLV Mai Đức Chung thì tôi nghĩ Hội đồng HLV Quốc gia vẫn phải quy tụ được nhiều HLV, chuyên gia trong cả nước. Chúng ta có thể noi gương Bundesliga, nơi Hội đồng HLV Quốc gia là tập hợp tất cả những HLV người Đức đang dẫn dắt các CLB ở Bundesliga, cộng các HLV đang dẫn dắt các cấp đội tuyển của Đức.

Như thế sẽ hình thành một lối chơi, việc chọn HLV nào đều có những phản biện và sau mỗi giải đấu đều có những đúc kết để mà phản hồi với HLV. Chúng ta cần phải phát huy giá trị tập thể, cả một tập thể phản biện thì HLV không thể bảo thủ được.

- Xin cảm ơn anh!

Clip Việt Nam để tuột chiến thắng đầy tiếc nuối trước Iraq

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn