BLV Quang Huy: ‘Miura sử dụng Công Phượng như người thừa’

Thể thaoThứ Hai, 30/11/2015 02:00:00 +07:00

BLV Quang Huy cảm thấy tiếc khi HLV Miura vẫn chưa sử dụng tiền đạo của HAGL một cách hợp lý.

(VTC News) – Chứng kiến màn thi đấu rực sáng của Công Phượng tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015, BLV Quang Huy cảm thấy tiếc khi HLV Miura vẫn chưa sử dụng tiền đạo của HAGL một cách hợp lý.

Công Phượng là chủ nhân của danh hiệu “Vua phá lưới” (5 bàn) và “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” tại giải đấu U21 Quốc tế 2015. Nói như bầu Đức thì những danh hiệu ấy đã chứng minh toàn bộ tài năng của tiền đạo quê Đô Lương này.
Siêu phẩm được bầu chọn đẹp nhất giải của Công Phượng
BLV Quang Huy cũng thừa nhận điều ấy. Tuy nhiên, anh cảm thấy hơi tiếc khi HLV Miura của ĐT Việt Nam chưa thực sự khai thác hết khả năng của tiền đạo đội bóng phố Núi.

“Xem Công Phượng đá ở giải này, tôi cũng cảm thấy hơi tiếc. Công Phượng là cầu thủ đã từng tỏa sáng ở những trận đấu cấp U23 nhưng trong các trận đấu của đội tuyển, Phượng chưa chứng tỏ được nhiều.
 
Tôi nghĩ nếu ông Miura đặt Công Phượng vào một bệ phóng tốt hơn, có cách sử dụng hợp lý hơn thì ngay từ bây giờ, Công Phượng hoàn toàn có thể đóng góp được nhiều cho đội tuyển khi vào sân thay người, chứ không phải là những trận đấu lóng ngóng, đôi khi như bị thừa thãi ra ở giai đoạn vừa qua”. – BLV Quang Huy nói.
BLV Quang Huy
BLV Quang Huy tiếc khi HLV Miura chưa có cách sử dụng Công Phượng hợp lý (Ảnh: Hà Thành) 
Cũng theo BLV Quang Huy, từ những gì mà HAGL đã thể hiện, đã đến lúc phải chuẩn hóa một lối chơi cho bóng đá Việt Nam. 

"Bao năm rồi, Phòng các đội tuyển bóng đá Việt Nam rồi Hội đồng HLV Quốc gia làm việc rất yếu. Giờ là lúc họ có thể nhìn vào mô hình của HAGL để mà định hình lại. Cá nhân tôi cho rằng, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia, Trưởng phòng các đội tuyển nên định hướng theo mô hình HAGL, có như vậy mới thành công được." - BLV Quang Huy bày tỏ.

Cũng ở trận đấu ngày hôm qua, bầu Đức đã thắc mắc về sự vắng mặt của HLV trưởng U23 Việt Nam - Toshiya Miura trên khán đài sân Thống Nhất.
Cổ động viên Việt Nam trên khán đài
 Cổ động viên Việt Nam trên khán đài (Ảnh: Quang Minh)
Trao đổi với phóng viên ngay sau khi xuống sân chúc mừng đội nhà vô địch, ông Đức đặt dấu hỏi: “HLV Miura đi đâu rồi? Tôi không thể hiểu nổi, tại sao ông ấy có thể vắng mặt ở trận đấu hay như thế này khi đang đi tuyển quân?”.

Trước đó, ông thầy người Nhật Bản thường xuyên có mặt trên khán đài sân Thống Nhất, dự khán các trận đấu tại giải U21 Quốc tế để tuyển quân cho U23 Việt Nam, chuẩn bị giải U23 châu Á 2016. 

Hôm 25/11 vừa qua, HLV Miura đã chốt danh sách tập trung 29 cầu thủ. Trong danh sách này, đội bóng nhà bầu Đức chiếm nhiều quân số nhất với 6 cầu thủ, gồm: Thủ thành Văn Tiến, hậu vệ Đông Triều, tiền vệ Hồng Duy, Tuấn Anh và bộ đôi tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn