BLV Quang Huy: Gặp U20 Argentina, U20 Việt Nam sẽ đá tận hiến

Thể thaoThứ Tư, 10/05/2017 07:52:00 +07:00

Theo BLV Quang Huy, U20 Việt Nam sẽ cống hiến những gì tốt nhất dù cuộc so tài với U20 Argentina chỉ mang tính chất giao hữu trước thềm mùa giải.

U20 Việt Nam đang đi đến những bước chuẩn bị cuối cùng cho mùa Hè lịch sử trên đất Hàn Quốc. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn sẽ có trận giao hữu với U20 Argentina vào 19h hôm nay (10/5) trên sân Thống Nhất, trước khi lên đường tham dự vòng chung kết U20 World Cup.

Theo bình luận viên (BLV) Quang Huy - người đã đồng hành cùng U20 Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị nói riêng và tập huấn tại Đức nói chung, toàn đội sẽ chơi với những gì tốt nhất trước U20 Argentina dù đây chỉ là trận đấu giao hữu.

U20 Việt Nam vs U20 Argentina: Đốt 6 tỷ chẳng ném tiền qua cửa sổ

U20 Việt Nam sẽ thể hiện những phẩm chất tốt nhất trong cuộc so tài với U20 Argentina.

"HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các cầu thủ chơi tận hiến trước U20 Argentina, đây là lựa chọn rất hợp lý.

Đây là trận đấu mang tính "báo cáo" của U20 Việt Nam trước người hâm mộ nước nhà. Bức tranh tổng thể của đội tuyển phải hoàn chỉnh rồi, chúng ta không còn thời gian để lắp ghép nữa.

90 phút trước U20 Argentina là cơ hội để U20 Việt Nam tạo niềm tin cho người xem, đồng thời tạo động lực cho cầu thủ. Chúng ta nên đá theo kiểu có sao chơi vậy, đừng vì thay đổi nhiều quá mà "lợi bất cập hại", điều đó sẽ không hay".

U20 Việt Nam, U20 Argentina, giao hữu quốc tế, HLV Hoàng Anh Tuấn, U20 thế giới

U20 Argentina là một trong những ứng cử viên vô địch tại U20 World Cup.

Không khí trước trận giao hữu giữa U20 Việt Nam và U20 Argentina đã ghi nhận một cơn sốt vé. BLV Quang Huy nhận định: U20 Việt Nam sẽ đối diện với thử thách tâm lý không nhỏ khi chơi bóng trước sự quan tâm và cổ vũ của đông đảo cổ động viên trên sân Thống Nhất.

"Được xem màn thể hiện của đội bóng được dự giải trẻ World Cup là trải nghiệm tuyệt vời. Không phải ai cũng được đi Hàn Quốc để dự sân chơi số 1 thế giới cho lứa U20, nên người hâm mộ háo hức xem U20 Việt Nam là chuyện dễ hiểu.

Khác với lứa U19 Việt Nam của Công Phượng, Xuân Trường, phần lớn các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn chưa được chơi những trận có sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà. Đây sẽ là trải nghiệm, thử thách về tâm lý dành cho các cầu thủ trẻ. U20 Việt Nam sẽ có thêm sự trui rèn rất hữu ích trước khi dự U20 World Cup".

BLV Quang Huy cũng thể hiện sự hài lòng với quá trình chuẩn bị của U20 Việt Nam, mà chuyến tập huấn tại Đức là một ví dụ rất điển hình cho sự chỉn chu và bài bản của ban huấn luyện cùng các tuyển thủ.

"U20 Việt Nam đã tập trung với nhau rất nhiều trong 2 năm qua. Chưa khi nào, bóng đá Việt Nam lại sở hữu đội tuyển được huấn luyện bài bản với đội ngũ hùng hậu, chế độ ăn ở, giáo trình được đưa ra rất chặt chẽ để hướng đến kết quả tốt nhất.

Hinh anh Ngay mai U20 Viet Nam chot danh sach du World Cup: Se co bat ngo? 4

U20 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản. (Ảnh: Duy Thành)

Quá trình chuẩn bị tốt sẽ mang lại nền tảng thể lực và tinh thần tốt. U20 Việt Nam được chuyên gia tại Đức đánh giá rất cao về mặt thể lực. Những phân tích chỉ mang tính thời điểm và tương đối, song không thể phủ nhận: các cầu thủ U20 Việt Nam hiện tại có thể lực tốt với sự dẻo dai, bền bỉ.

Điều tiếc nuối nhất hiện tại là những cầu thủ phải chia tay đội tuyển vì chấn thương. Bóng đá là vậy, các cầu thủ rất khó tránh khỏi chấn thương khi cống hiến, nỗ lực hết mình.

Video: HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U20 Việt Nam đá hết sức, không giấu bài trước U20 Argentina

Chúng ta phải chấp nhận điều đó, dù theo như tâm sự của HLV Hoàng Anh Tuấn thì rất khó khăn khi phải chia tay bất kỳ cầu thủ nào sau hành trình rất dài gắn bó với nhau như vậy. Tập thể phải được đặt lên hàng đầu và quyết định của ban huấn luyện cần được tôn trọng".

Cuối cùng, BLV Quang Huy mong đợi nhất ở tinh thần đồng đội và lối chơi tập thể của U20 Việt Nam. Trước U20 Argentina, một thất bại sát nút (0-1 hoặc 1-2) là chấp nhận được, quan trọng nhất vẫn là thể hiện của các tuyển thủ trên cả khía cạnh chuyên môn lẫn tinh thần.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn