BLV Quang Huy: Độ vênh trình độ trong tuyển Việt Nam đã bộc lộ

Thể thaoThứ Tư, 30/03/2016 09:00:00 +07:00

(VTC News) - BLV Quang Huy cho rằng trận ĐTVN thua 0-1 Iraq hoàn toàn dễ hiểu, nhưng có những điều cần nên được coi là bài học.

(VTC News) - BLV Quang Huy cho rằng trận ĐTVN thua 0-1 Iraq hoàn toàn dễ hiểu, nhưng có những điều cần nên được coi là bài học. 

Sau trận Iraq 1-0 Việt Nam, BLV Quang Huy bình thản nhận định: "Nếu xét toàn cục, tinh thần thi đấu của chúng ta rất đáng khen rồi. Thực tế, với trình độ lẫn thể chất như thế của Iraq, đội tuyển Việt Nam thua với đấu pháp và những con người trên sân, thì thất bại 0-1 là chấp nhận được. Thực tế trên sân rõ ràng chúng ta không thể thắng họ nếu tranh chấp một với một. 

Tôi chỉ tiếc một điều. Ở bàn thua của đội tuyển Việt Nam, giá như thủ môn Nguyên Mạnh quyết đoán và chủ động hơn trong tình huống tranh chấp trên không với đối thủ, trọng tài hẳn sẽ thổi phạt Iraq. Tình huống để thua này làm tôi nhớ tới thủ môn Tiến Anh ở trận chung kết Tiger 98". 
Iraq thi đấu 'trên cơ' hẳn ĐTVN (ảnh: FIFA)
 Iraq thi đấu 'trên cơ' hẳn ĐTVN (ảnh: FIFA)
BLV Quang Huy nói thêm về việc HLV Nguyễn Hữu Thắng mất "máy quét" Ngô Hoàng Thịnh - lên cơn sốt trước trận đấu nên không thể ra sân: "Duy Mạnh thực sự đã tiến bộ rất nhiều. Nhưng nhiều điểm em ấy chưa thể so với Hoàng Thịnh ở vị trí tiền vệ chốt chặn. Tôi tin là nếu có Hoàng Thịnh, cặp đôi Tuấn Anh - Xuân Trường sẽ thoải mái hơn trong tấn công. 

Cũng chính vì thiếu một tiền vệ càn quét không biết mệt như Hoàng Thịnh mà cự ly đội hình của đội tuyển Việt Nam xa nhau quá. Nhất là hàng công luôn phải hỗ trợ phòng ngự, dẫn tới khi có bóng tấn công thì lại ở quá xa khung thành Iraq. Chính điều này cũng chỉ ra rằng, ĐTVN dường như đang có độ vênh trình độ giữa cầu thủ chính thức và dự bị".

"Nhìn nhận thêm một điều nữa là thể lực của đội tuyển Việt Nam xuống quá nhiều. Có lẽ sau trận thắng Đài Loan với nhiều cầu thủ thăng hoa, rồi phải di chuyển quãng đường xa như thế thì đã ảnh hưởng đến thể lực các Tuyển thủ. Trong khi Iraq lại có 2 trận liên tiếp đá ở Tehran (Iran)", BLV Quang Huy kết thúc.  
 Iraq vượt trội về thể hình, thể lực
BLV Quang Huy còn có lời khen cho trung vệ Quế Ngọc Hải: "Nếu để chọn cầu thủ Việt Nam mà tôi ấn tượng nhất trận này thì có lẽ là Ngọc Hải. Cậu ấy là chốt chặn trước khung thành đáng tin cậy. Thi đấu rất tỉnh táo". 
Clip: Iraq 1-0 Việt Nam


Hoàng Tùng (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn