BLV Quang Huy: Công Phượng chói sáng, U23 Malaysia yếu không ngờ

Thể thaoThứ Tư, 03/06/2015 07:20:00 +07:00

BLV Quang Huy bất ngờ về tỷ số mà U23 Việt Nam tạo ra trước U23 Malaysia, và còn không ngờ hơn ở chỗ, đội bóng của Ong Kim Swee quá yếu.

(VTC News) – BLV Quang Huy bất ngờ về tỷ số mà U23 Việt Nam tạo ra trước U23 Malaysia, và còn không ngờ hơn ở chỗ, đội bóng của Ong Kim Swee quá yếu.

PV- Đâu là lý do U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 5-1?

BLV Quang Huy: Có 2 lý do giúp chúng ta thắng đậm trận này. Một là U23 Malaysia yếu! Có lẽ là chưa bao giờ yếu như thế này. Đội bị xé làm đôi để dự vòng loại World Cup, Asian Cup. Hai là U23 Việt Nam chơi tốt, thực hiện đúng ý đồ của ông Miura. 

Hết hiệp 1 U23 Việt Nam dẫn 2 bàn cũng là lợi thế. Hiếm khi gặp Malaysia mà chúng ta có lợi thế như vậy.

Ngoài ra cũng phải thừa nhận chúng ta có sự may mắn nữa. Tình huống Minh Tùng chơi không tốt để cầu thủ bạn đoạt bóng thoát xuống đối mặt với Minh Long. Nếu tình huống đó, U23 Malaysia gỡ hòa thì cũng không biết thế nào.
Tỷ số khiến nhiều người bất ngờ 
- Thế còn màn trình diễn của Công Phượng?

Tôi nghĩ Công Phượng có một trận đấu chói sáng. Anh chính là cầu thủ chơi hay nhất U23 Việt Nam, ghi 2 bàn trong đó có bàn nâng tỷ số lên 4-0 rất đẳng cấp, đồng thời kiến tạo 2 quả penalty.

Lần đầu tiên Công Phượng dự SEA Games và tôi nghĩ không thể đòi hỏi hơn được!

Clip Công Phượng lập siêu phẩm đẳng cấp thế giới

-  Anh có nhận xét gì về hàng thủ của U23 Việt Nam?

Hậu vệ cánh phải Thanh Hiền thì chơi tròn vai, cặp trung vệ Ngọc Hải - Tiến Dũng chơi tốt, trong đó đội trưởng Ngọc Hải xứng đá là thủ lĩnh hàng thủ. Còn hậu vệ cánh trái Minh Tùng thì cũng cố gắng chơi tròn vai.

Cần phải hiểu thêm rằng, ở cánh trái, hậu vệ và tiền vệ của ta rất thiên về tấn công. Nếu so với Mạnh Hùng thì rõ ràng Minh Tùng còn non nhưng ghi nhận Minh Tùng đã nỗ lực và cũng chỉ bị một tình huống để cầu thủ đối phương tỳ đè, đoạt bóng. 
 U23 Việt Nam chơi một trận đấu tuyệt vời
Tóm lại, trong bối cảnh Huy Toàn dâng lên chơi như một tiền đạo cánh rồi thì những gì Minh Tùng đã thể hiện là chấp nhận được.

- Điều mà anh lo ngại nhất cho U23 Việt Nam sau trận đấu hôm nay?

Lo ngại là cái sự lơ lửng. Cái cảm hứng lên cao rồi nó sẽ xuống. Rất may là lịch thi đấu của 23 Việt Nam quá thuận lợi. Sau đây thì gặp 2 đội bóng không quá “đỉnh cao”.

Nhưng tôi cũng nghĩ, tốt hơn cả là trận sau gặp U23 Lào, HLV Miura để cho các cầu thủ dự bị vào đá. Chứ kể cả chấn chỉnh đội hình mà có 2 ngày thăng hoa thì cũng không tốt. Với lực lượng của U23 Lào hiện tại, đội dự bị của ta vẫn hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

- Xin cảm ơn anh!

Clip U23 Việt Nam vùi dập U23 Malaysia

Hà Thành(Ghi)
Bình luận
vtcnews.vn