BLV Quang Huy: Cần phải nhìn lại mình nếu chỉ trích Miura

Thể thaoThứ Tư, 01/04/2015 07:00:00 +07:00

Một lần nữa HLV Miura cho thấy năng lực của mình khi đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á một cách đầy toan tính và thuyết phục.

(VTC News) – Một lần nữa HLV Miura cho thấy năng lực của mình khi đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á một cách đầy toan tính và thuyết phục.

U23 Việt Nam có một quá trình chuẩn bị cho giải đấu với rất nhiều khó khăn. Đó là sự hao mòn lực lượng sau quá trình tập nặng; những trận đấu giao hữu, thử nghiệm không thuyết phục khiến Miura chịu nhiều chỉ trích… Nhưng vượt qua tất cả, ông thầy người Nhật chứng minh những gì mình đã làm và kiên định với nó là đúng.

Đánh giá về chiến lược gia xứ mặt trời mọc, BLV Quang Huy nhấn mạnh: “Chúng ta không cần phải đi quá sâu vào trận đấu với U23 Macau bởi đối thủ quá yếu. Cái tôi nhìn vào là toàn bộ hành trình của đội tuyển để thấy rằng, những gì Miura chuẩn bị là kỹ lưỡng, nghiêm túc và đội tuyển đã thành công.
HLV Miura kiên định với mục tiêu của mình và thành công (Ảnh: Quang Minh) 
Không ít người hâm mộ và cả một số phóng viên, chuyên gia đã có những chỉ trích về cách làm của HLV Miura, thậm chí đặt ra những câu hỏi nghi ngờ về năng lực của ông. Nhưng đến giờ, có lẽ họ phải rút kinh nghiệm cho bản thân.

Có những điều ở góc độ Việt Nam nhiều khi chúng ta chưa kịp cảm nhận hết được, trong khi chúng ta lại yêu đội tuyển quá, thành ra hay sốt ruột. 

Tôi ví như trận đấu tập với Đồng Nai trước thềm vòng loại. Đồng Nai yếu nhưng ông Miura vẫn bắt các học trò chơi theo sơ đồ phòng ngự 5-4-1 dẫn đến lối chơi kém thuyết phục và bị chê rất nhiều. Nhưng hóa ra, mọi thứ nằm trong tính toán của ông Miura bởi thời điểm ấy, ông đã tính đến trận gặp U23 Nhật Bản rồi. Và đúng là có tập mới chơi được với U23 Nhật Bản như hôm 29/3.
HLV Miura chuyên nghiệp, không nhất thiết phải để ý xung quanh
(Ảnh: Quang Minh)
Một lần nữa, cá nhân tôi khẳng định, HLV Miura rất giỏi. Một con người đến từ một nền bóng đá tiên tiến hơn chúng ta nhiều lần như ông ấy, đôi khi có những điều ông làm, không nhất thiết phải để ý đến xung quanh. Ông kiên định và rồi cuối cùng cho mọi người thấy với những người chuyên nghiệp, câu trả lời cho mọi vấn đề luôn là kết quả. 

Đến đây, tôi lại nghĩ và quả quyết một lần nữa, trận lượt về ở Bán kết AFF Cup 2014 có những vấn đề đáng ngờ - những vấn đề ấy nằm ngoài sự kiểm soát của thầy Miura".
Clip U23 Việt Nam kiên cường đấu U23 Nhật Bản
thethao/2015/03/30/U23-Vit-Nam-0-2-U23-Nht-Bn-Full-1427668163.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn