BLV Quang Huy: Bầu Đức nên sa thải HLV Guillaume Graechen sớm hơn

Thể thaoThứ Hai, 17/08/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News) - BLV Quang Huy cho rằng việc HAGL sa thải HLV Guillaume Graechen lúc này chỉ như 'còn nước còn tát' khi V-League sắp hạ màn.

(VTC News) - BLV kì cựu của kênh VTC3 cho rằng, việc HAGL sa thải HLV Guillaume Graechen lúc này chỉ như 'còn nước còn tát' khi V-League sắp hạ màn. 

Chia sẻ với VTC News về việc bầu Đức sa thải HLV Guillaume Graechen, BLV Quang Huy nói: "Ai cũng có thể đã nhận thấy ông Giôm là một trong những mắt xích yếu nhất của HAGL từ đầu mùa giải. Việc sa thải ông ấy đáng ra nên làm từ lâu". 
"HAGL để đến giờ mới làm thì chỉ như còn nước còn tát khi V-League 2015 sắp kết thúc và họ sắp có trận đấu sinh tử với Đồng Nai. HAGL giờ đây có thể sẽ khác nếu họ được dẫn dắt bởi một HLV kinh nghiệm. Theo tôi thì trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn cũng đủ sức thực hiện điều này", BLV Quang Huy nói thêm. 
HLV Guillaume Graechen quay trở lại 'gõ đầu trẻ'
 HLV Guillaume Graechen quay trở lại 'gõ đầu trẻ' 
Ở khía cạnh khác, BLV kì cựu của kênh VTC3 nêu quan điểm về tinh thần các cầu thủ HAGL lúc này: "Với một cầu thủ chuyên nghiệp thì các cầu thủ cũng hiểu được điều gì là tốt cho bản thân mình lẫn CLB. Dù các cầu thủ HAGL chắc chắn rất tôn trông ông Giôm nhưng hẳn sẽ có suy nghĩ cần một HLV khác tốt hơn".

Tương tự như BLV Quang Huy, HLV Lê Thụy Hải cho rằng quyết định thay đổi nhân sự của HAGL vào thời điểm này là quá muộn. HAGL đã sa sút rất nhiều cả về tinh thần lẫn chuyên môn, và ở thời điểm này, rất khó có một HLV đủ sức để vực dậy đội bóng.

HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn vì thế được xem là sự lựa chọn hợp lý nhất cho HAGL vào thời điểm này. Ông đã có quãng thời gian dài gắn bó cùng HAGL, hiểu từng ngóc ngách của đội bóng cùng với tâm lý của lứa Công Phượng, Tuấn Anh. HLV Nguyễn Quốc Tuấn nằm trong ban lãnh đạo U21 Báo Thanh Niên Việt Nam vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2014.
HLV Nguyễn Quốc Tuấn
 HLV Nguyễn Quốc Tuấn (ngoài cùng bên trái) sát cánh cùng Guillaume Graechen
Sau khi từ nhiệm vị trí HLV trưởng HAGL, ông Guillaume Graechen sẽ quay trở lại công tác đào tạo trẻ tại đội bóng này. 

Đại diện HAGL nói đây là chủ trương của bầu Đức nhằm tạo ra bầu không khí mới cho HAGL ở chặng đường nước rút sắp tới, khi mà HAGL buộc phải chiến đấu cật lực để giành quyền trụ hạng trong 5 vòng đấu tới.

Trước đó, HLV Guillaume Graechen đã có những va chạm với trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh ngay ngoài đường pitch. Ông Tấn Anh đã to tiếng với HLV Guillaume Graechen còn ông thầy người Pháp sau đấy đã từ chối bắt tay vị trưởng đoàn.
Bầu Đức sa thải thầy Giôm
 Bầu Đức sa thải thầy Giôm
Trong buổi họp báo, HLV HAGL cho biết những va chạm giữa ông và Tấn Anh hoàn toàn chỉ mang tính cá nhân, xuất phát từ việc kiềm chế cảm xúc chưa tốt.

Bàn về thất bại của HAGL, thầy Giôm cho rằng tính kết dính và sự cân bằng trong đội hình không được duy trì, đã vậy, hàng thủ và hàng công thường xuyên bị vênh nhau. "Khi hàng công chơi tốt, hàng thủ HAGL lại đá tồi và ngược lại. Các cầu thủ đánh mất cảm hứng thi đấu, không thể hiện được những điều họ vẫn làm trong các buổi tập.

Đây là giai đoạn vô cùng khó khăn của đội bóng. Nếu bầu Đức cần thay đổi, tôi sẽ sẵn sàng. Nhưng tôi không phải là mẫu người gặp khó khăn là bỏ cuộc. Tôi sẽ cố gắng hết sức chừng nào còn làm việc tại đội bóng. Hi vọng sắp tới, khi Moussa trở lại, đội bóng sẽ có sức tấn công tốt hơn.

Hiện tại, tôi cảm ơn các cầu thủ và xin chịu mọi trách nhiệm".

Về phần bầu Đức, ông lấy lý do đang đi công tác xa nên từ chối đưa ra bình luận về quyết định sa thải này.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn