BLV Quang Huy: Bầu Đức muốn 'cách chức' ông Mùi là điều phải suy nghĩ

Thể thaoThứ Tư, 01/03/2017 10:06:00 +07:00

BLV Quang Huy cho rằng, những lời ông Đoàn Nguyên Đức nói về công tác trọng tài không phải kiểu giận quá mất khôn mà thực sự đáng suy nghĩ.

“Ông Đức là người lăn lội với bóng đá Việt Nam. Bản thân đội bóng của ông hiện nay đang tốt chứ không phải đang thảm hại để khiến ông có thể tức giận mà đòi cách chức Trưởng ban trọng tài. Vậy nên những gì ông Đức nói phải đáng lưu ý và suy nghĩ” – BLV Quang Huy chia sẻ.

2-1470011105620

Bầu Đức muốn thay Trưởng Ban trọng tài

Những phát biểu có phần gay gắt và nói thẳng là muốn thay Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi của Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức được đưa ra vào buổi trưa 28/2 thì chiều cùng ngày, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nhóm họp cũng đã quyết định thành lập ra ban sắp xếp trọng tài.

Theo đó, ban sắp xếp phân công trọng tài có sự góp mặt của 4 thành viên, gồm: trưởng ban tổ chức giải, trưởng hoặc phó ban trọng tài VFF, Giám đốc điều hành VPF - ông Cao Văn Chóng, và đại diện Hội đồng quản trị - ông Phạm Ngọc Viễn.

Theo ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch công ty VPF thì đây là cách để làm minh bạch, khách quan về vấn đề trọng tài. Ông Thắng nói: “Nếu cảm thấy trọng tài nào có vấn đề, bốn thành viên này sẽ cân nhắc, thảo luận để thay đổi các trọng tài. Đại diện VFF là ông Trần Quốc Tuấn cũng đã đồng ý với các phương án trọng tài của VPF”.

Ông Võ Quốc Thắng chia sẻ về việc phân công trọng tài.

 

Đánh giá về động thái này của VPF, BLV Quang Huy cho biết: “Nếu làm tốt chuyện này sẽ chấn chỉnh được nhiều về công tác trọng tài. Bởi ai cũng biết, quyền hành dồn cho một người sẽ không khánh quan. Đây là ý kiến tập thể sẽ tốt hơn. Tất nhiên mình phải chờ xem thế nào. Nhưng cảm giác thì sẽ khách quan”.

Về việc Hội đồng quản trị công ty VPF không đồng ý để ông Nguyễn Minh Ngọc từ chức Trưởng Ban tổ chức giải, BLV Quang Huy chia sẻ thêm: “Sự cố sân Thống Nhất rõ ràng ông Nguyễn Minh Ngọc phải rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, ai cũng có thời điểm bị “đứng hình” như vậy.

Nhưng vì thế mà thay Trưởng Ban tổ chức giải thì chưa nên bởi sai sót của ông Ngọc không phải là cái gì lớn lắm. Bản thân ông Ngọc cũng đã nỗ lực”.

Video: CLB Long An phản ứng quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn