BLV Quang Huy: Anh thắng xứng đáng, Italia toát mồ hôi mới hạ được Thụy Điển

Thể thaoThứ Sáu, 17/06/2016 15:09:00 +07:00

BLV Vũ Quang Huy chia sẻ một vài quan điểm về trận đấu giữa Anh và Xứ Wales đêm qua, cũng như dự đoán về cuộc đối đầu Italia vs Thụy Điển tối nay.

Trận derby Vương Quốc Anh tại bảng B của Euro 2016 đã có một cái kết đầy kịch tính. Tam sư đã lội ngược dòng để vượt qua Xứ Wales bằng bàn thắng ở phút bù giờ của Daniel Sturridge.

607465739_CR_9875_898DC9A9400F5285AE2A7A9700B4A1DA_3265

 Đội tuyển Anh đã giành được chiến thắng đầu tiên ở Euro 2016

“Chiến thắng của người Anh là hoàn toàn xứng đáng, dù Xứ Wales cũng tạo ra được một bất ngờ với sai lầm của Joe Hart”, BLV Quang Huy nhận xét.

“Có một thuận lợi cho Xứ Wales là họ rất hiểu đội Anh và sẵn sàng đá kiểu cửa dưới. Đòn tâm lý của Bale cũng có tác dụng phần nào. Nhưng cuối cùng đội mạnh hơn vẫn thắng. Kêt quả này là hợp lý bởi đội Anh có chiều sâu lực lượng hơn.”

blvquanghuy-03

 

Chiến thắng của đội tuyển Anh tại Stade Bollaerts-Delelis có đóng góp rất lớn từ Jamie Vardy. Bàn gỡ của tiền đạo mang áo số 11  đã giúp cho Tam sư hưng phấn và liên tục dồn ép trong những phút sau đó. Với BLV Quang Huy, Vardy cũng là cái tên được anh kỳ vọng rất nhiều.

“Cầu thủ mà tôi rất thích thì hôm qua cũng được vào sân ngay đầu hiệp 2. Điều đó cũng mang lại những nét tích cực vì Vardy rất là bén nhọn. Nhưng tôi vẫn chờ đợi Vardy đá cặp với Kane tạo thành khẩu súng 2 nòng. Hôm qua điều đó chưa xuất hiện vì người này vào thì người kia lại ra.”

Clip: Vardy gỡ hòa cho tuyển Anh

Ngoài ra, anh cũng đồng ý với ý kiến cho rằng 2 sự thay đổi người của HLV Roy Hodgson ngay sau giờ nghỉ đã có tác dụng thay đổi cục diện trận đấu. Vào sân thay Harry Kane và Raheem Sterling, chính Jamie Vardy và Daniel Sturridge đã ghi 2 bàn thắng cho đội tuyển Anh. Bên cạnh đó, họ cũng cho thấy tầm ảnh hưởng lên lối chơi của cả đội.

“Họ vào sân tự nhiên sẽ tăng thêm hỏa lực tấn công. Đội bóng khi đó đã mạo hiểm chơi tất tay rồi. Tinh thần của các cầu thủ rất khác, tinh thần quyết thắng khác hẳn”.

355E9B3700000578-0-image-m-11_1466105288468

 2 cầu thủ vào sân thay người của đội tuyển Anh ở đầu hiệp 2 đều tỏa sáng

Cũng trong cuộc phỏng vấn với VTC News, BLV Quang Huy cũng đưa ra một vài nhận định về cuộc đối đầu giữa Italia và Thụy Điển đêm nay. Anh cho rằng Thụy Điển không hề yếu như đánh giá của nhiều người và Italia chắc chắn sẽ gặp khó khăn. 

"Thụy Điển không yếu vì thứ nhất là họ có một ngôi sao lớn và thứ hai là tổ chức lối chơi của họ cũng không đến nỗi nào. Ý gặp Thụy Điển cũng phải toát mồ hôi vì Ibrahimovic. Họ cũng phải đá rất chắc, phát huy tối đa cái chất của Juve thì mới thắng được. Tôi nghĩ Italia sẽ thắng sát nút."

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn