BLV bóng đá số 1 Trung Quốc chết bí ẩn trong khách sạn

Thể thaoThứ Năm, 30/08/2012 11:34:00 +07:00

(VTC News)- HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ của Nga và một bình luận viên bóng đá nổi tiếng Trung Quốc đều được tìm thấy đã chết trong phòng nghỉ khách sạn.


(VTC News) - HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ của Nga và một bình luận viên bóng đá nổi tiếng Trung Quốc đều được tìm thấy đã chết trong phòng nghỉ của khách sạn.

1. Thứ Hai vừa qua, bình luận viên bóng đá của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) Tao Wei cũng được tìm thấy đã chết trong phòng nghỉ của khách sạn Nishi Haitai ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, phía đông Trung Quốc.

Bình luận viên bóng đá của đài CCTV Tao Wei 

Cảnh sát nhấn mạnh rằng họ không tìm thấy manh mối nào liên quan đến một vụ giết người.

Đồng nghiệp của BLV họ Tao cũng cho biết ông là một người chăm chỉ, khiêm tốn, quan hệ rất tốt với các đồng nghiệp và có lối sống lành mạnh nên chắc chắn ông không có kẻ thù.

Trước khi bén duyên với nghiệp bình luận, Tao từng là cầu thủ bóng đá 10 năm về trước và hiện tại cũng đang sở hữu một đội bóng riêng.

Sự ra đi đột ngột của một trong những bình luận viên hàng đầu Trung Quốc làm dấy lên làn sóng tin đồn vô căn cứ về cái chết của Tao Wei. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn đang được điều tra, làm rõ.


2. Báo chí địa phương đưa tin HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ của Nga được phát hiện đã chết trong một khách sạn ở Croatia trong tư thế treo cổ. Qua điều tra xác minh, đây là một vụ tự sát mà nguyên nhân có thể là do thành tích thi đấu yếu kém của tuyển Nga tại thế vận hội vừa qua.

HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Sergey Occhinnikov 

Thảm kịch xảy ra trong bối cảnh HLV Sergey Ovchinnikov và đội Dynamo Moscow của ông đang đi tập huấn tại Croatia. Nguồn tin từ nước này cho biết ngày hôm đó, không thấy ông Ovchinnikov tới ăn sáng cùng mọi người, các thành viên trong câu lạc bộ tới phòng tìm thì phát hiện ra HLV của họ đã treo cổ.

Tổng giám đốc Liên đoàn bóng chuyền Nga Aleksandr Yeremenko cũng đã xác nhận thông tin về cái chết của HLV xấu số nhưng không cho biết thêm bất kì chi tiết nào có liên quan đến vụ tự tử này.

Trong khi đó, ông Vladimir Kuzuytkin, HLV tiền nhiệm của Ovchnnikov suy luận rằng màn trình diễn không mấy ấn tượng của tuyển nữ bóng chuyền Nga tại London 2012 chính là động cơ khiến ông Ovchinnikov tự tìm đến cái chết.

Nhớ lại ít ngày trước, tuyển nữ Nga bước vào các cuộc tranh tài tại Olympic với tâm thế của một trong những đội được yêu thích nhất, nhưng cuối cùng thầy trò HLV Ovchinnikov đã phải trở về trắng tay khi để thua 3-2 trong trận tứ kết gặp Brazil.

“Thật là ngu ngốc. Anh ấy là bạn, là đồng nghiệp của tôi. Chẳng ai nặng lời với anh ấy cả. Vâng, đã có một sai lầm tại Olympic, thế rồi mang nó theo luôn xuống địa ngục. Tôi không hiểu tại sao anh ấy lại không thể đối mặt được với sai lầm ấy”, vị cựu HLV trưởng tiếc nuối chia sẻ trên đài phát thanh RSN.

Một nguyên nhân khác đằng sau vụ tự tử của HLV 43 tuổi này được cho là có liên quan đến vấn đề sức khỏe. Báo giới Nga cho biết thời gian gần đây ông Ovchinnikov thường xuyên vị các cơn đau đầu hành hạ. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến cái chết vẫn chưa được công bố chính thức, Đại sứ quán Nga vẫn đang chờ thông tin từ chính quyền sở tại.

Được biết, linh cữu của HLV Ovchinnikov sẽ được mai táng tại nghĩa trang thành phố Yaroslavl, nơi vợ và hai con của HLV này đang sinh sống.



Cát Đằng

Bình luận
vtcnews.vn