Blog cảm động viết cho người bạn trai xấu số

PhimThứ Sáu, 27/08/2010 09:29:00 +07:00

(VTC News) - Những lời lẽ đầy chua xót trong blog của một cô gái có người bạn trai xấu số vừa qua đời trong vụ tai nạn máy bay tại Trung Quốc đêm 24/8.

(VTC News) - “Tại sao lại như vậy, chẳng phải anh đã hứa sẽ yêu em suốt đời sao, sao lại có thể như vậy, đó không phải sự thật, không phải…”. Những lời lẽ đầy chua xót trong blog của một cô gái viết cho người bạn trai xấu số vừa qua đời trong vụ tai nạn máy bay tại Trung Quốc đêm 24/8 vừa qua đã làm nhiều người phải rơi nước mắt.

Chủ nhân blog ấy là cô gái tên Vương Tuệ, người Hắc Long Giang, bạn trai cô tên là Lý Lỗi, họ đã yêu nhau được ba năm. Tối 24/8, Lý Lỗi đi máy bay từ Cáp Nhĩ Tân đến Nghi Xuân (Hắc Long Giang). Đó là chuyến bay mang số hiệu VD8387 chở 96 người tính cả phi hành đoàn, cất cánh lúc 20h50 ngày 24/8 và gặp nạn vào đêm hôm ấy. Trong chuyến bay hôm đó, có hai vị khách cùng tên Lý Lỗi, một người sinh năm 1974, một người sinh năm 1989, theo như Vương Tuệ cho biết, bạn trai cô là người sinh năm 1989.

Cảnh sát đang dập tắt đám cháy từ chiếc máy bay mang số hiệu VD8387. 
Theo lời Vương Tuệ, đây là lần đầu tiên Lý Lỗi được đi máy bay nên cậu ấy rất thích thú, Vương Tuệ cũng vậy, trong blog của mình, Vương Tuệ đã viết tất cả những cảm xúc của mình trong suốt buổi tối hôm ấy, từ vui mừng, nhớ nhung cho đến lo lắng, đau khổ rồi tuyệt vọng. Dưới đây là toàn bộ nội dung blog của Vương Tuệ viết trong đêm 24 và sáng ngày 25/8 đã được nhiều cư dân mạng Trung Quốc gửi cho nhau đọc để cùng xúc động và như một sự tưởng niệm người thanh niên xấu số.

Ngày 24/8

20h48: “Mau xuống máy bay, nhớ anh lắm”...

20h58: “Được đi máy bay cơ đấy, thế là được bay lên rồi nhé, em cũng muốn được như thế, anh béo như thế chắc chắn sẽ làm bẹp ghế thôi, haha, nhớ anh lắm".

21h36: Khi hay tin về vụ tai nạn máy bay vừa xảy ra ở Philippines, Vương Tuệ đã cầu nguyện cho những hành khách xấu số: “Buồn quá, anh có cảm nhận được không? Sinh mệnh con người sao mà mỏng manh đến vậy”.

23h: Vương Tuệ định đi ngủ, nhưng không sao ngủ được, cô viết: “Ngồi một mình, cô đơn lắm, nhớ anh, nhưng anh tắt điện thoại mất rồi”.

23h43: “Mất ngủ”.

Ảnh chụp blog của Vương Tuệ. 
Ngày 25/8

Hơn 12h đêm ấy, Vương Tuệ không ngủ được, bỗng nghe Tân Hoa xã đưa tin về một vụ tai nạn máy bay, cô lo lắng không biết có phải chính là chuyến bay của Lý Lỗi hay không.

0h12: "Chiếc máy bay đó gặp nạn ở đâu vậy? Ai cho tôi biết được không? Bạn trai tôi đi chuyến 8h từ Cáp Nhĩ Tân đến Nghi Xuân, tôi sợ lắm…”.

02h: “Không thể có chuyện gì xảy đến với anh được, anh nói sẽ yêu em cả cuộc đời này, hôm nay là ngày đầu tiên anh được đi máy bay, nhất định sẽ không có chuyện gì, không thể, đừng, đừng bỏ rơi em như vậy, hãy liên lạc với em đi, em đang chờ đây…".

02h39 : “Không thể nào, anh sẽ không sao, không thể nào, mọi người vẫn đang ở bệnh viện, không ai chết cả, không có ai cả, tuyệt đối không có…”.

5h02: “Không, anh không nằm trong 42 người đó, anh vẫn sống, anh trong số 54 người sống sót cơ mà, nhất định anh vẫn còn, nhất định thế… em thật vô dụng, em chỉ biết ngồi đây mà khóc, anh đau lắm đúng không, và nhất định sẽ rất nhớ em nữa đúng không, em sẽ đến ngay bây giờ đây, ngoan nhé, đợi em nhé, đừng để em phải sống một mình trên cõi đời này, em không thể sống thiếu anh được, em sẽ đến đó thật nhanh, ước gì em được ở bên anh ngay lúc này, em biết anh đang rất sợ hãi, đợi em nhé, đừng bỏ em lại một mình, đừng…”

Đến sáng, khi biết được sự thật phũ phàng rằng bạn trai mình nằm trong số 42 người tử nạn. Vương Tuệ viết những dòng cuối trên blog:

08h47: “Tại sao lại như vậy, không phải anh đã hứa sẽ yêu em suốt đời sao, sao lại có thể như vậy, đó không phải sự thật, không phải…”.

1h chiều 25/8, Vương Tuệ đi tàu hỏa đến Nghi Xuân, rất nhiều phóng viên đã cố gắng liên lạc với cô để phỏng vấn nhưng cô từ chối và nói rằng, không muốn cuộc sống yên bình của mình bị xáo trộn. “Tôi vẫn ổn, rất may là vẫn còn những người bạn tốt bên cạnh, cảm ơn sự quan tâm của mọi người dành cho tôi". Cô còn nói, mình nhất định phải cứng rắn lên: “Vì anh ấy, tôi phải tiếp tục thực hiện những giấc mơ vẫn đang dang dở của chúng tôi, tôi có trách nhiệm phải hiếu thuận với cha mẹ anh ấy. Không còn anh ấy bên cạnh để thương yêu, bảo vệ, tôi càng phải mạnh mẽ và trưởng thành hơn…”.

Vân Tuyền(theo QQ)
 
 

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 

Bình luận
vtcnews.vn