Blatter dùng MU và Barcelona chữa thẹn cho FIFA

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Vì scandal tố cáo nhau mà ngài Sepp Blatter chẳng thể đến sân Wembley chứng kiến màn trình diễn "đỉnh" nhất của cả mùa bóng này.

(VTC News) – Con dại cái mang. Nhưng đối với FIFA lại là điều ngược lại, khi trước thềm trận chung kết Champions League 2011 giữa Barcelona và Manchester United diễn ra, bỗng dưng các nhân vật chóp bu của cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới tố nhau ăn tiền hối lộ.Sự việc căng thẳng đến nỗi ngài Sepp Blatter chẳng thể đến sân Wembley chứng kiến màn trình diễn "đỉnh" nhất của cả mùa bóng này.

Cuộc bầu chức chủ tịch mới của FIFA sắp đến nên chẳng có gì ngạc nhiên khi các ứng viên đứng ra tố cáo cáo nhằm. Ứng viên tiềm năng Mohamed bin Hammam bị tố dùng tiền mua chuộc các quan chức trong LĐBĐ Caribbean nhằm tạo lợi thế cho Qatar trong việc giành quyền đăng cai World Cup 2012.

"FIFA cần phải đoàn kết để vượt qua khó khăn."

Không chịu lép vế, chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á cáo buộc “sếp” Blatter lũng đoạn quyền lực và tham nhũng trong thời gian cầm quyền. Nhưng cuối cùng Ủy ban điều tra tư cách đạo đức của FIFA đã ra kết luận, nhân vật quyền lực nhất của bóng đá thế giới hoàn toàn trong sạch. Còn Mohamed bin Hammam, vì không muốn gặp thêm rắc rối đã quyết định từ bỏ ý định tranh cử chức chủ tịch FIFA với ngài Sepp Blatter.

Nhưng những cơn sóng ngầm ở cuộc bầu cử chức chủ tịch mới của FIFA sắp tới vẫn có thể dâng lên vào bất cứ lúc nào. Do đó, trước thềm bầu cử, chủ tịch Sepp Blatter đã lên tiếng kêu gọi sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong nội bộ FIFA.

“Chúng ta cần phải thống nhất và đoàn kết lại với nhau để hướng về nhiệm kỳ 4 năm ở phía trước. Đây sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn, nhưng chúng ta buộc phải làm nó. Với cá nhân tôi, tôi sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao”, ngài Blatter nói.

Trận chung kết Champions League 2011 giữa MU và Barca khiến người ta tạm quên đi cuộc "ẩu đả" giữa nhân vật quyền lực của FIFA.

Trong khi đó, vì những lùm xùm vừa qua, Anh đã lên tiếng kêu gọi hoãn kế hoạch bỏ phiếu bầu chủ tịch FIFA mới vào ngày mai. Tuy nhiên, Sepp Blatter đã lên tiếng bác bỏ điều này. Ông nói: “Nếu một chính phủ nào muốn điều tra FIFA, đó là một sai lầm. Việc của FIFA do FIFA giải quyết lấy. Chúng tôi có đủ khả năng để sửa chữa các sai lầm.”

“Bóng đá không gặp khủng khoảng, chỉ có một số vấn đề khó khăn thôi, nhưng rồi FIFA sẽ lại như một đại gia đình. Trận chung kết Champions League giữa MU và Barca vừa qua là một ví dụ rõ nét về tinh thần cao thượng và đẹp đẽ của thể thao”, chủ tịch FIFA kết luận.

Hoàng Văn Sơn

Bình luận