BlackBerry thay đổi tư duy thiết kế?

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 29/04/2012 10:19:00 +07:00

(VTC News) – Chiếc điện thoại mới được cho là mẫu thử BlackBerry 10 OS vừa được tiết lộ gây bất ngờ với các fan của RIM bởi thiết kế khá lạ lẫm.

(VTC News) – Chiếc điện thoại mới được cho là mẫu thử BlackBerry 10 OS vừa được tiết lộ gây bất ngờ với các fan của RIM bởi thiết kế khá lạ lẫm.

Người dùng BlackBerry lâu nay vẫn quen thuộc với chiếc bàn phím QWERT, và coi đây là một trong những đặc chưng để nhận ra “chùm dâu đen” giữa hàng trăm thương hiệu điệu thoại khác.

Nhưng có vẻ như ngôn ngữ thiết kế của RIM đã có sự đổi mới, và chiếc máy “Development Alpha” được tiết lộ trên diễn đàn CrackBerry mang hình dáng dạng thanh, có vẻ như được thừa hưởng thiết kế của PlayBook là thế hệ điện thoại cảm ứng thế hệ mới của RIM.

Chiếc máy được coi là mẫu thử chạy hệ điều hành BlackBerry 10 của RIM - ảnh:CrackBerry 

Trước đó, blog của cộng đồng BlackBerry – N4BB khẳng định, BlackBerry 10 sẽ được giới thiệu vào tháng 8 và phát hành vào tháng 10/2012.

Đồng giám đốc điều hành (CEO) Mike Lazaridis chia sẻ, lý do RIM chậm chễ ra mắt BlackBerry 10 bởi hãng cần thời gian lựa chọn bộ vi xử lý thích hợp nhất cho sản phẩm.

RIM đang bị cạnh tranh gay gắt bởi iOS, Android và Windows Phone, doanh số bán hàng của RIM trong quý cuối cùng của năm 2011 bị tụt giảm tới 80% và RIM cần phải làm “điều gì đó” để cải thiện tình hình.

Tuy nhiên, có vẻ như RIM đang quá chậm chễ trong khi Google liên tục cập nhật Android, Microsoft đã công bố Windows Phone 7.5, trong khi Apple chuẩn bị ra mắt iOS 6 – những hệ điều hành này được cho là thông minh hơn BlackBerry OS trong thời điểm hiện tại.


Cường Cao

Bình luận
vtcnews.vn