BlackBerry muốn “chơi tới cùng”

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 19/04/2012 01:06:00 +07:00

(VTC News) – Thương hiệu của RIM bị lép về hoàn toàn so với iPhone và Android, nhưng BlackBerry không muốn đầu hàng mà họ muốn chiến đấu.

(VTC News) – Thương hiệu của RIM bị lép về hoàn toàn so với iPhone và Android, nhưng BlackBerry không muốn đầu hàng mà họ muốn chiến đấu với “tất cả cơ hội” để dành lại sự quan tâm của người tiêu dùng.

Trước hết, RIM đang tập trung vào việc ra mắt hệ điều hành tiếp theo của mình, đồng thời thúc đẩy doanh số bán BlackBerry tại một số thị trường trọng điểm như Ấn Độ và Indonesia.

Theo Wall Street Journal, RIM đang tìm kiếm một cố vấn tài chính giúp họ trong việc lựa chọn những chiến lược kinh doanh xuất sắc, tuy nhiên Giám đốc Marketing toàn cầu của RIM – Patrick Spence không xác nhận điều này.

BlackBerry của RIM - ảnh: Phan Minh 

CEO của RIM là Thorsten Heins nói, RIM sẽ thực hiện một đánh giá toàn diện về các cơ hội chiến lược, sau “kết quả tài chính đáng thất vọng quý 4”.

Dự kiến, hệ điều hành BlackBerry 10 sẽ được ra mắt trong năm 2012, trong đó nguyên mẫu đầu tiên sử dụng BlackBerry 10 sẽ được trình diễn tại Hội nghị BlackBerry toàn cầu vào tháng 5.

Hiện BlackBerry hi vọng, doanh số bán hàng tại châu Á sẽ chiếm 40% tổng doanh số của mình.

Trong động thái mới, RIM vừa tung ra chiếc BlackBerry Cruve 9220 ở Ấn Độ với giá bán 219 USD, Ấn Độ là quốc gia có doanh số Smartphone tăng trưởng hàng đầu trên thế giới và Heins đang muốn thăm Ấn Độ trong mùa hè này.

Phan Minh

Bình luận
vtcnews.vn