Black Friday và những tai nạn kinh hoàng không muốn nhớ lại

Kinh tếThứ Tư, 25/11/2015 11:59:00 +07:00

Sự "đen kịt" do chen chúc, xô đẩy, tranh chấp trong ngày Black Friday là nguyên nhân dẫn tới những tai nạn kinh hoàng, thậm chí dẫn tới tử vong.

(VTC News) - Sự "đen kịt" do chen chúc, xô đẩy, tranh chấp trong ngày Black Friday là nguyên nhân dẫn tới những tai nạn kinh hoàng, thậm chí dẫn tới tử vong.

Theo tờ Westerndailypress, các chuyên gia kinh tế đang nhắc nhở người dân cẩn thận hơn vào ngày Black Friday - nơi mà hàng loạt các mặt hàng giảm giá rất mạnh phục vụ cho nhu cầu mua sắm.
Cảnh chen lấn trong ngày Black Friday rất phổ biến trên toàn thế giới
Cảnh chen lấn trong ngày Black Friday rất phổ biến trên toàn thế giới 
Hàng năm, nhiều người mong chờ đến ngày vàng khuyến mại này để kiếm cho mình những món hời. Tuy nhiên, do số lượng khuyến mại có hạn nên thường mọi người sẽ tranh chấp nhau.

Tình trạng chen lấn xô đẩy có thể gây ra những tai nạn ngoài ý muốn. Và thực tế thì trong lịch sử đã chứng kiến rất nhiều sự cố kinh hoàng.
Các mặt hàng giảm giá khiến nhiều người không kiềm chế được bản thân
Các mặt hàng giảm giá khiến nhiều người không "kiềm chế" được bản thân 
Nổi tiếng nhất và có lẽ là thảm họa đáng quên nhất là vào ngày Black Friday của năm 2008. Sự cố xảy ra ở siêu thị đồ gia dụng Wal-mart tại Valley Stream, New York, Mỹ.
Tai nạn kinh hoàng ở Wal-mart
Tai nạn kinh hoàng ở Wal-mart 
Cũng như mọi ngày thứ Sáu đen khác, từ đêm hôm trước, những người mua hàng đã đứng đầy ngoài cửa, sẵn sàng ùa vào cửa hàng để "nhặt" những món khuyến mại giá hời.

Theo truyền thông Mỹ, số lượng người đứng ngoài vào thời điểm 5h sáng đã lên tới con số 2.000 người. Khi sự sốt ruột lên cao, một số người không thể kiên nhẫn và đã đập cửa kính để xông vào.

Xem clip: Sợ tiền 'bốc hơi', dân Nga đổ xô đi mua sắm



Các nhân viên bảo vệ hoạt động hết công suất để ngăn chặn nhưng tình trạng hỗn loạn đã vượt qua mức độ cho phép. Hệ quả là nhân viên mùa vụ của cửa hàng là Jdimytai Damour (34 tuổi), bị xô ngã xuống sàn rồi bị dẫm đạp đến chết.

5 năm sau, lại là siêu thị Walmart, lần này là Walmart Ohio ở New Boston, Mỹ. Một vụ dẫm đạp kinh hoàng đã xảy ra tại đây dẫn tới chấn thương cho một số người.
CÁc vụ dẫm đạp kinh hoàng thường xuyên xảy ra
Các vụ dẫm đạp kinh hoàng thường xuyên xảy ra 
Lực lượng y tế và cảnh sát phải có mặt tại hiện trường vào khoảng 8h tối ngày Lễ Tạ Ơn năm 2013. Sau khi tranh giành nhau các món hàng giảm giá, đám đông mua sắm đã mâu thuẫn tới cực điểm và vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Các nạn nhân sau đó đã phải đến bệnh viện để cấp cứu và điều trị vết thương. Trong đó, đáng thương nhất là một cháu bé 11 tuổi bị chấn thương nặng.

Cũng là một vụ dẫm đạp khác vào năm 2013, đám đông khoảng 700 người đã "cùng nhau" tiến tới cửa hàng đồ lót Victoria Secret ở Hyattsville, Mỹ vào lúc 5h.
Nhiều người chấn thương chỉ vì bộ đồ lót ...
Nhiều người chấn thương chỉ vì bộ đồ lót ... 
Sau chỉ một thời gian ngắn xếp hàng ,một vụ ẩu đả đã diễn ra giữa một phụ nữ và ba người đàn ông tại quầy hàng. "Tất cả đều hỗn loạn, họ dẫm lên nhau để có được bộ đồ lót", một nhân chứng kể lại.

Ngoài ra, một tai nạn chết người khác được ghi nhận vào năm 2011 khi một người đàn ông tham gia mua sắm tại cửa hàng Target ở miền Tây bang Virginia. Người này đã bị ngất khi gặp phải đám đông chen lấn quá dữ.
Một người đàn ông bị bỏ mặc tới chết trong đám đông chen chúc
Một người đàn ông bị bỏ mặc tới chết trong đám đông chen chúc 
Tuy nhiên, đám đông này không dừng lại mà tiếp tục "công việc" của mình và bỏ mặc nạn nhân đến chết.
Các chuyên gia nhắc nhở mọi người cần cẩn thận để tránh tai nạn vào ngày Black Friday
Các chuyên gia nhắc nhở mọi người cần cẩn thận để tránh tai nạn vào ngày Black Friday 
Bên cạnh đó, còn rất nhiều vụ chen lấn xô đẩy khác, nhẹ thì khiến cho các mặt hàng bị hỏng hóc, không thể sử dụng được còn nặng thì gây ra các chấn thương cho người mua sắm.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn