Binh sỹ “tiếp tay” cho Wikileaks bị ép ngủ cởi truồng

Thế giớiThứ Bảy, 05/03/2011 10:23:00 +07:00

(VTC News) - Binh sỹ đang bị an ninh Hoa Kỳ giam giữ với các cáo buộc tiếp tay cho mạng tiết lộ thông tin mật Wikileaks đã bị cưỡng ép cởi truồng.

(VTC News) – Thông tấn Mỹ AP đưa tin, Bradley Manning – binh sỹ đang bị an ninh Hoa Kỳ giam giữ với các cáo buộc tiếp tay cho mạng tiết lộ thông tin mật Wikileaks đã bị cưỡng ép cởi truồng trong khi ngủ trong tù.

Bradley Manning  
Ngày 4/3/2011, đại diện của quân đội Mỹ đã lên tiếng thừa nhận thông tin này sau khi luật sư của Bradley và báo chí cho biết ít nhất 1 lần trong tuần qua, binh nhì Bradley Manning đã bị ép cởi truồng trong khi ngủ trong buồng giam.

Theo Brian Villiard - phát ngôn viên của một căn cứ thuộc Lực lượng lính thuỷ đánh bộ Mỹ nơi đang giam giữ Bradley Manning, việc binh sỹ này bị ép buộc cởi bỏ quần áo trong khi ngủ là tuân thủ theo yêu cầu của  cơ quan “Navy Corrections Manual”, nơi phụ trách vấn đề quản lý và đối xử với tù nhân của Hải quân Mỹ.

Thomas V. Johnson - một phát ngôn viên khác cho rằng việc làm trên không phải là hành động tra tấn, đồng thời khẳng định rằng việc mô tả chi tiết và công khai trường hợp này là không hợp lý vì nó liên quan đến quyền riêng tư của tù nhân.

Trước khi bị bắt giam, Bradley Manning từng là một chuyên gia phân tích tình báo của quân đội Mỹ. Binh sỹ này bị an ninh Hoa Kỳ cáo buộc nhiều tội danh khác nhau, trong đó nặng nhất là hành vi đánh cắp 250.000 trang tài liệu mật liên quan đến các bức điện mật của cơ quan ngoại giao nước này.

Lê Dũng(theo AP)
Bình luận
vtcnews.vn