Bình Phước: Nghi án mẹ biểu hiện tâm thần giết chết 2 con ruột

Pháp luậtThứ Năm, 16/07/2015 05:49:00 +07:00

Chiều 16/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Điểu Thị Chanh (26 tuổi, ngụ thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng

(VTC News) - Người mẹ có biểu hiện tâm thần đã ra tay giết chết hai con ruột, mang vứt bỏ xuống giếng.

Chiều 16/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Điểu Thị Chanh (26 tuổi, ngụ thôn 9, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, Bình Phước) để điều tra, làm rõ hành vi "giết người".

Nạn nhân trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này chính là hai con trai ruột của Chanh là Điểm Mrang (5 tuổi) và Điểu Bách (3 tuổi).  
Hiện trường xảy ra vụ án mạng thương tâm
Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 15/7, anh Điểu Son (chồng Chanh) đi làm về thì thấy Chanh đứng ở ngoài cửa sau. Không thấy hai con trai đâu anh Son hỏi thì Chanh nói là ở trong buồng.

Khi anh Son vào buồng tìm con thì Chanh chạy ra vườn tre trước nhà trốn. Biết có chuyện chẳng lành, anh Son hô lên để người thân và hàng xóm phụ tìm con.

Ngay sau đó, mọi người cùng nhau bủa vây đi tìm thì phát hiện một cái hố mới đào ở vườn sau nhưng chỉ thấy dấu chân của hai cháu Mrang và Bách chứ không thấy hai cháu bé đâu.

Lần theo các dấu vết, anh Son và người dân phát hiện có vết cào ở nắp giếng sau nhà, mở nắp giếng ra xem thử hốt hoảng thấy xác hai đứa con trai đang nằm dưới giếng sâu 17m.

Ngay lập tức, người dân leo xuống đưa thi thể hai con trai anh Son lên, đồng thời trình báo cơ quan công an xuống hiện trường điều tra, làm rõ.
 Chiếc lồng sắt Chanh dùng thả hai con xuống giếng
Tại hiện trường ghi nhận ban đầu, cả hai bé Điểu Mrang và Điểu Bách đều tử vong trước khi bị thả xuống giếng. Trên cơ thể Điểu Mrang vẫn còn một vết hằn ở cổ và một vết dao đâm bằng dao Thái Lan. Riêng cổ Điểu Bách vẫn đang bị quấn chặt bởi một chiếc tay áo màu xanh quanh cổ.

Điểu Chanh khai nhận hành vi giết hai con trai bằng cách thắt cổ và đâm bằng dao Thái Lan rồi thả xuống giếng. Ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định Điểu Thị Chanh chính là nghi phạm, lực lượng chức năng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Chanh để điều tra, làm rõ.

Theo người nhà Chanh, từ trước tới nay, Chanh có biểu hiện bệnh tâm thần. Lúc bình thường thì rất thương chồng con nhưng khi lên cơn thì thường bỏ nhà ra đi mất dạng, nhiều ngày sau mới về nhà.

Video lời khai của nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước 

Đình Du - Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn