Bình Nhưỡng sẽ thử nghiệm hạt nhân lần 3?

Thời sự quốc tếThứ Ba, 27/07/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Hiện Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và nhiều nước đang đặc biệt chú ý theo dõi những phản ứng tiếp theo của Bắc Triều Tiên.

(VTC News) - Nhật báo Chosun IIbo Hàn Quốc ngày 27/7 dẫn nguồn tin tờ Tân báo Triều Tiên của Bắc Hàn hôm 26/7 cho biết, trước khi diễn ra tập trận chung Mỹ – Hàn hôm 25/7 vừa qua, ngày 24/7 Ủy ban Quốc phòng CHDCND Triều Tiên một lần nữa nhấn mạnh “cuộc chiến trả đũa trên nền tảng sức mạnh hạt nhân” đối với hành động mang tính gây hấn của Mỹ – Hàn hoàn toàn không phải sự dọa dẫm hay một trò đùa.


Bộ trưởng Bộ Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên tuyên bố: “Sẽ sử dụng sức uy hiếp hạt nhân mạnh mẽ theo phương thức hoàn toàn mới” trong lễ kỷ niệm 57 năm ngày ký hiệp định đình chiến hai miền Triều Tiên tại Bình Nhưỡng ngày hôm qua 26/7/2010. 

Theo tờ Tân báo Triều Tiên, thử nghiệm vũ khí hạt nhân là một khâu tất yếu của quá trình kiểm nghiệm và đảm bảo chắc chắn hiệu quả uy hiếp của vũ khí hạt nhân đối với Bắc Hàn.

Tờ báo này bình luận, nhiều khả năng động thái này chính là dấu hiệu của cuộc thử nghiệm tên lửa hạt nhân lần thứ 3 mà Bình Nhưỡng sắp tiến hành.

Hiện Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và nhiều nước đang đặc biệt chú ý theo dõi những phản ứng tiếp theo của Bắc Triều Tiên trong khi tập trận chung Hàn – Mỹ vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Tin về tình hình Triều Tiên, khu vực Đông Bắc Á thời gian gần đây:





















Hồng Vũ(Theo Chosun Ilbo)
Bình luận
vtcnews.vn