Bình Nhưỡng đã làm gì để đối phó với tập trận Mỹ - Hàn?

Thế giớiThứ Ba, 30/11/2010 07:10:00 +07:00

(VTC News) - Trong một loạt hành động chuẩn bị đối phó với tập trận chung Mỹ - Hàn, Bắc Triều Tiên đã cho nổ khoảng 30 loạt đạn pháo về phía Hoàng Hải.

(VTC News) – Cùng thời gian Mỹ - Hàn bắt đầu tiến hành tập trận chung, quân đội Triều Tiên đã bắn khoảng 30 loạt đạn pháo về phía Hoàng Hải từ Kaemori, khu vực phía bắc đảo Yeonpyeong như một phần trong nội dung diễn tập quân sự của mình.

Những tên lửa SA-2 của Triều Tiên đã sẵn sàng trên bệ phóng ở khu vực bở biển - ảnh chỉ có tính chất minh họa 

Đồng thời, nước này đã chuyển một số bệ phóng tên lửa đa năng cỡ 122 mm và cho mở cửa các hầm pháo vốn được ngụy trang rất kỹ tại các vị trí ven biển.

Bình Nhưỡng đã di chuyển các tên lửa đất đối không SA-2 có tầm bắn 30 km tới khu vực ven biển và đặt những tên lửa đất đối hạm có tầm bắn từ 83 đến 100 km trên bệ phóng ở bờ biển phía tây.

Những chiến đấu cơ Mig-23 cũng đang ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại căn cứ không quân Hwangju.

Hạm đội hải quân 8 ở Biển Tây và tỉnh Nam Hwanghae cũng đang được đặt trong tình trạng sẵn sàng cho một cuộc chiến.

Những chiến đấu cơ Mig-23 do Liên Xô sản xuất cũng đang ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại căn cứ không quân Hwangju - ảnh chỉ có tính chất minh họa 

Hãng tin Rodong Sinmun của Triều Tiên đã chính thức ra lời cảnh báo: “sẽ có một cuộc phản công quân sự tàn khốc chống lại bất cứ một sự xâm phạm lãnh hải nào”, đồng thời lặp lại nhiều lần rằng cuộc pháo kích vào đảo Yeonpyeong tuần trước chỉ là hành động tự vệ.

Trong một bài viết trên báo chí Bắc Triều Tiên có đoạn, “bán đảo Triều Tiên đang bên miệng hố chiến tranh, chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ mọi phương án đối phó, thậm chí còn mạnh hơn cả tàu sân bay nguyên tử của đối phương”.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm thứ 7 cảnh báo: “Không ai biết có thể xảy ra hậu quả gì một khi Mỹ triển khai tàu sân bay đến Hoàng Hải”.

Hữu Túc (theo Chosun Ilbo)

Bình luận
vtcnews.vn