Bình Định: Áp thấp gây mưa lớn, một người bị lũ cuốn

Thời sựThứ Sáu, 15/11/2013 02:28:00 +07:00

(VTC News)- Áp thấp nhiệt đới suy yếu gây mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều nơi trên tỉnh Bình Định bị ngập lụt nghiêm trọng, đã có người chết vì bị nước cuốn.

(VTC News)- Áp thấp nhiệt đới suy yếu gây mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều địa bàn trên tỉnh Bình Định bị ngập lụt nghiêm trọng, đã có người chết vì bị nước cuốn trôi.

Ngày 15/11, mưa to kèm theo gió giật cấp 5-6 đã khiến địa bàn huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) chịu ảnh hưởng nặng, nhiều nơi nước ngập nặng đã khiến cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Áp thấp nhiệt đới suy yếu gây mưa lớn đã gây ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bình Định 

Do mưa lớn đã khiến nước từ thượng nguồn đổ về như thác nước gây ngập lụt trên diện rộng, nhất là các xã Ân Tường Tây, Ân Hữu, Ân Đức, Ân Nghĩa, Ân Tường Đông, Ân Tín, Ân Mỹ, Ân Hảo Đông và Ân Hảo Tây. Tỉnh lộ 630 đi qua huyện Hoài Ân ở xã Ân Đức, Ân Tường Tây bị chia cắt, hàng chục tuyến đường liên thôn liên xã đã bị ngập sâu.

Hàng ngàn hộ gia đình bị cô lập và di chuyển đến nơi an toàn, gia súc gia cầm của các gia đình được di chuyển lên các tuyến đường cao hơn.

Hiện tại, trên địa bàn hiện mưa đang to và rất to mực nước các sông Kim Sơn và sông Lại Giang đang dâng cao gây ngập úng nhiều cây trồng và hoa màu.

Nhiều tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện Hoài Nhơn bị cô lập, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn
Do ảnh hưởng của tình hình ngập lụt, khoảng  9h sáng 15/11, anh Trần Thế Giảng (17 tuổi, thôn Nghĩa Điền, xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân) khi bơi qua sông Kim Sơn (địa bàn xã Ân Nghĩa) đã bị nước cuốn trôi, mất tích.

Theo người dân, sáng cùng ngày nước trên sông Kim Sơn dâng cao, nước từ thượng nguồn đổ vào ào ạt. Cùng lúc Giảng và một người bạn bơi sông, qua bờ bên kia để giữ bò.

Trong lúc bơi ra giữa dòng anh Giảng bị nước cuốn trôi, mất tích, người bạn đi cùng may mắn thoát nạn.

Hiện lực lượng công an địa phương và người dân đang tổ chức phương tiện tìm kiếm em Giảng.

PV

Bình luận
vtcnews.vn