Billy Ketkeophomphone: Ngôi sao người Lào làm điên đảo châu Âu

Thể thaoThứ Hai, 05/10/2015 02:06:00 +07:00

Billy Ketkeophomphone, ngôi sao người Lào đang nổi lên như ngôi sao sáng chói tại giải VĐQG Pháp, Ligue I, dù chỉ chơi cho đội bóng tỉnh lẻ Angers.

(VTC News)- Billy Ketkeophomphone, ngôi sao người Lào đang nổi lên như ngôi sao sáng chói tại giải VĐQG Pháp, Ligue I, dù chỉ chơi cho đội bóng tỉnh lẻ Angers.

Vòng đấu cuối tuần qua chứng kiến sự tỏa sáng của cầu thủ người Lào, Billy Ketkeophomphone, với bàn thắng duy nhất ghi vào lưới Bastia giúp Angers vươn lên thứ nhì trên bảng xếp hạng.

Ngoài bàn thắng trực tiếp ghi vào lưới Bastia, Billy Ketkeophomphone còn mang về một quả phạt đền nhưng tiếc là đồng đội của anh đã bỏ lỡ. Dẫu vậy, chiến thắng sít sao 1-0 là đủ để đội bóng mới lên hạng gây bất ngờ cực lớn tại Ligue I.
Ketkeo ngôi sao Lào
 Ketkeo, ngôi sao đang lên của ĐT Lào
Billy Ketkeophomphone bắt đầu sự nghiệp tại Racing Club de France, sau đó gia nhập trường đào tạo bóng đá nổi tiếng INF Clairefontaine năm 2006. Một năm sau, anh ký hợp đồng chính thức với RC Strasbourg. Mùa hè 2008, Billy được đưa lên đội dự bị và ra mắt trong trận đấu với SC Bastia ngày 1/12/2009.

Tới tháng 5/2011, Billy ký hợp đồng 5 năm với CLB Thụy Sỹ từng đá Champions League là FC Sion. Một năm sau, hai bên quyết định hủy giao kèo, Billy buộc phải trở lại Pháp đá cho Tours theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Trong 3 mùa đá cho Tours, Billy ra sân 101 lần, ghi được 21 bàn thắng. Mùa bóng năm nay, anh được Angers đưa về trong chiến dịch tăng cường sức mạnh cho lần đầu thi đấu ở Ligue I.

Bàn thắng vào lưới Bastia là lần lập công đầu tiên của chân sút người Lào cho đội bóng mới. Billy Ketkeophomphone đã khoác áo ĐTQG Lào. Anh chắc chắn là mối nguy hiểm đáng sợ mà ĐT Việt Nam phải đối đầu trong thời gian tới.
Clip: Billy Ketkeophomphone ghi bàn hạ gục Bastia

N.D
Bình luận
vtcnews.vn