Bill Gates cảm thấy 'ngớ ngẩn' khi chỉ biết tiếng Anh

Kinh tếThứ Sáu, 30/01/2015 07:22:00 +07:00

Trong bài trả lời chương trình AMA của Reddit, cựu CEO Microsoft Bill Gates đã đưa ra một số thông tin khiến người dùng cảm thấy rất ngạc nhiên.

(VTC News) - Trong bài trả lời chương trình AMA của Reddit, cựu CEO Microsoft Bill Gates đã đưa ra một số thông tin khiến người dùng cảm thấy rất ngạc nhiên.


Liên quan đến câu hỏi về điều hối tiếc nhất mà Gates đã phải đối mặt trong cuộc sống của mình, câu trả lời của Gates liên quan đến công việc của ông trên toàn cầu khiến mọi người ngỡ ngàng.
 

Ông nói: “Tôi cảm thấy khá ngớ ngẩn khi tôi không biết bất kỳ thứ ngôn ngữ nào ngoài tiếng Anh. Tôi đã học tiếng Latinh và Hy Lạp khi còn trên ghế phổ thông. Tôi hy vọng nó sẽ giúp vốn từ vựng của mình được tốt hơn, nhưng sự thật nó đã không giúp tôi hiểu biết về các ngôn ngữ Pháp, Ả Rập hoặc Trung Quốc.

Tôi luôn hy vọng sẽ có thời gian để nghiên cứu thêm về một trong những ngôn ngữ đó, và có lẽ tiếng Pháp là ưu tiên vì nó dễ nhất”.

Ông Gates cũng tiết lộ rằng mình từng cố gắng phát triển ứng dụng Doulingo để hỗ trợ việc dịch ngoại ngữ miễn phí, nhưng cuối cùng ông đã không thành công.

Hầu hết các nhà lãnh đạo công nghệ cao hiện nay đang cố gắng bỏ thời gian để học thêm ngôn ngữ mới. Ví dụ Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg, đang cố gắng dành thời gian để học thêm ngôn ngữ tiếng Trung bên cạnh thời gian dành cho Facebook. Điều này đã giúp Zuckerberg dành 30 phút để nói chuyện với các sinh viên một trường đại học ở Trung Quốc vào tháng 10 năm ngoái.


Thùy Linh

Bình luận
vtcnews.vn