Bilbao 0-3 Barca: Món quà cho Guardiola

Thể thaoThứ Bảy, 26/05/2012 06:00:00 +07:00

Hạ gục Bilbao 3-0 trong trận chung kết, Barca chính thức giành chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải 2011/12.

Hạ gục Bilbao 3-0 trong trận chung kết, Barca chính thức giành chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải 2011/12. Và với chiến thắng này, Barca cũng đã có chiếc cúp Nhà Vua thứ 26 trong lịch sử.

Cách đây 3 năm, Barca đã đánh bại Bilbao với tỷ số 4-1 trong trận chung kết cúp nhà Vua. Gặp lại nhau sau 3 năm sau, Bilbao vẫn chưa thể thay đổi được lịch sử khi phải nhận thất bại nặng nề. Trước trận đấu, trong khi cả Barca và Bilbao đều muốn cứu vãn một mùa giải trắng tay thì đội bóng xứ Catalan lại muốn dành chức vô địch này để tặng cho HLV Pep Guardiola trong ngày chia tay. Bởi vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca là đội bóng chủ động tấn công và tạo được nhiều áp lực lên phần sân Bilbao.

 

Dù nhập cuộc rất cẩn trọng, nhưng trước sức ép khủng khiếp từ hàng tiền vệ Barca, Bilbao đã bất ngờ gục ngã khi trận đấu mới chỉ trôi qua phút thứ 3. Xuất phát từ pha đát phạt góc bên cánh phải, Pedro đã mở tỷ số sau cú sút cận thành ở phút thứ 3. Đến phút 21, Messi nâng tỷ số lên 2-0 với pha dứt điểm ở cự ly gần sau pha chọc khe cực kỳ chuẩn xác của Iniesta. Đến phút 25, Pedro đã có cú đúp cho riêng mình khi cứ lòng vào góc xa thủ thành Iraizoz.

Trong hiệp hai, các cầu thủ Bilbao không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự của Barca mà họ còn suýt nữa phải nhận thêm bàn thua nếu không có sự xuất sắc của Iraizoz. Tuy nhiên, 3 bàn thắng trong hiệp 1 đã là quá đủ để Barca kết thúc trận đấu tôn vinh Guardiola.

Thua trận 0-3, Bilbao vẫn chỉ có 23 chức vô địch cúp nhà. Về phần mình, Barca đã có chức vô địch cúp nhà Vua lần thứ 26 trong lịch sử và là chiếc cúp thứ 14 dưới triều đại Pep Guardiola. Chức vô địch này cũng là món quà đầy ý nghĩa của các cầu thủ Barca dành tặng Guardiola trong ngày chia tay.



Theo BBĐ
Bình luận
vtcnews.vn