Biểu tình phản đối quân Mỹ tập trận bắn đạn thật ở Nhật

Thế giớiThứ Tư, 01/02/2012 10:22:00 +07:00

(VTC News) – Thông tin quân đội Mỹ tại Nhật Bản sẽ tổ chức tập bắn đạn thật tại tỉnh Oita (Nhật Bản) từ 10/2 khiến người dân Nhật Bản hết sức bất mãn.

(VTC News) – Thông tin quân đội Mỹ tại Nhật Bản sẽ tổ chức tập bắn đạn thật tại tỉnh Oita (Nhật Bản) từ 10/2 khiến người dân Nhật Bản hết sức bất mãn. Sáng 1/2, khi 30 binh sĩ Mỹ bước vào bãi tập, người dân địa phương đã tổ chức biểu tình quy mô lớn.

Ngày 1/2, Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) đưa tin, từ 3 năm trở lại đây, hàng năm quân đội Mỹ tại tỉnh Okinawa đều tổ chức tập bắn đạn thật, lần này là lần thứ 9. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng của chính phủ Nhật Bản nhằm giảm gánh nặng cho quân đội Mỹ đóng tại đây.

Theo báo cáo, sáng ngày 1/2, 30 binh sĩ Mỹ xuất phát từ tỉnh Okinawa qua sân bay Fukuoka đến bãi tập tại tỉnh Oita, các dụng cụ tập luyện cũng đồng thời được đưa đến.

 

Lần tập trận bắn đạn thật này kéo dài từ ngày 10/2 đến hết ngày 22/2. Đội tiên phong sẽ lên lịch trình tập luyện và làm công tác chuẩn bị. 190 binh sĩ còn lại sẽ đến vào ngày 2/2.

Kế hoạch tập bắn đạn thật của quân đội Mỹ tại Nhật Bản khiến người dân địa phương tỉnh Oita hết sức bất mãn. Sáng 1/2, gần 100 người dân địa phương, bao gồm cả dân cư gần đó và một số người phụ trách các công đoàn lao động đã tổ chức biểu tình trước bãi tập, yêu cầu quân đội Mỹ chấm dứt hoạt động tập luyện.

Một người tham gia cho biết: “Xe của quân đội Mỹ vừa đến bãi tập, chúng tôi đã bắt đầu biểu tình. Chúng tôi hi vọng họ rút ngắn hoặc chấm dứt tập luyện. Sau này, nếu họ còn tập trận, chúng tôi còn tổ chức biểu tình”.

Sáng Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn