Biểu tình ở Hong Kong kết thúc ngày trong đụng độ bạo lực

Thế giớiThứ Bảy, 18/10/2014 04:18:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 18/10 các cuộc biểu tình ở trung tâm Hong Kong đã kết thúc trong đụng độ bạo lực với cảnh sát địa phương, Đài tiếng nói nước Nga cho biết.

(VTC News) - Ngày 18/10 các cuộc biểu tình ở trung tâm Hong Kong đã kết thúc trong đụng độ bạo lực với cảnh sát địa phương, Đài tiếng nói nước Nga cho biết.

Đám đông biểu tình hàng ngàn người cầm ô dù để chống lại hơi cay đã di chuyển về phía bờ sông, Đài tiếng nói nước Nga cho biết.

Đụng độ mạnh được ghi nhận xảy ra tại ngã tư do sinh viên kiểm soát. Trong khi đó, cảnh sát đã có thể giải phóng một số tuyến đường ở trung tâm thành phố.

Cảnh sát Hong Kong dọn dẹp chướng ngại vật trên đường phố 

Đề xuất của chính quyền địa phương tiếp tục đàm phán được tiếp nhận một cách thận trọng. Các nhà chức trách không có ý định thảo luận về việc tổ chức bầu cử trực tiếp, vốn là yêu sách của người biểu tình.

Sáng 17/10, cảnh sát Hong Kong có mặt tại các tụ điểm người biểu tình tập trung để dọn dẹp lều bạt và chướng ngại vật để giải phóng đường đi.

Video cảnh sát Hong Kong dọn dẹp đường phố


Theo CNN, các khu vực do người biểu tình chiếm giữ trong 3 tuần đã bị cảnh sát dọn dẹp trong sáng 17/10. Khoảng 5-600 cảnh sát với khiên chắn và kìm cắt sắt đã có mặt ở khu vực quận Mong Kok để làm nhiệm vụ khiến hơn 200 người biểu tình đang có mặt ở đây ngạc nhiên.

Ngoài ra, cảnh sát cũng huy động máy xúc để phá bỏ những cấu trúc tạm do người biểu tình dựng lên trong thời gian vừa qua.

Theo quan sát của phóng viên CNN tại hiện trường, đa số những người biểu tình trên đường phố không có phản ứng với cảnh sát. Tuy nhiên, vẫn có một người đàn ông 48 tuổi bị bắt giữ do có phản ứng.

Video cảnh sát Hong Kong dùng hơi cay trấn áp người biểu tình


Cảnh sát Hong Kong tháo gỡ các lều bạt và chướng ngại vật trên đường đi, trong đó có những lều đang có người nằm ngủ. Adrian Lui, một sinh viên đã ở lại khu lều trại biểu tình trong 3 ngày nói cảnh sát tiến vào khi đang ngủ.

Lui cho biết: "Cảnh sát tiến về phía chúng tôi với khiên chắn làm nhiều người lo lắng. Một số người hoảng sợ đã bỏ lều chạy xuống đường".

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga, CNN)
Bình luận
vtcnews.vn