Biểu tình nổ ra khắp nước Mỹ sau khi Donald Trump đắc cử

Thế giớiThứ Tư, 09/11/2016 17:09:00 +07:00

Sau khi Trump tuyên bố chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng, nhiều cuộc biểu tình nổ ra trên khắp nước Mỹ, như ở thủ đô Washington DC, thành phố Los Angeles, Portland, New York.

"Tôi rất ngạc nhiên. Ông Trump không phù hợp để trở thành một tổng thống. Ông ta chỉ nên là một ngôi sao truyền hình thực tế, một doanh nhân, ông ấy không xứng đáng trở thành chính trị gia", một người tham gia biểu tình chia sẻ.

Nhiều người dùng mạng xã hội Twitter chia sẻ các hình ảnh, video về các cuộc biểu tình chống Trump, ngay sau khi ông tuyên bố chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Một lượng lớn người chống Trump tụ tập bên ngoài Nhà Trắng vào rạng sáng ngày 9/11, ngay sau ông Trump tuyên bố đắc cử tổng thống Mỹ. Nhiều cử tri tỏ rõ sự thất vọng, buồn chán và rơi nước mắt trước sự thất bại của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Một vài người cầm theo những áp phích có dòng chữ như: "Chào mừng đến với địa ngục" hay "người Mỹ sẽ lại thêm căm ghét ông".

Bieu tinh chong Trump no ra khap nuoc My hinh anh 1

Biểu tình tại Oakland sau khi ông Trump đắc cử

Trong khi đó, kể từ đêm ngày 8/11, website chính thức của Cơ quan nhập cư Canada đã thông báo lỗi, không thể truy cập được và có dấu hiệu quá tải do lượng truy cập tăng đột biến. 

Guardian cho rằng việc ông Trump đắc cử tổng thống khiến nhiều người muốn tìm hiểu cách thức nhập cư vào Canada, dẫn đến trang web bị sập.

Trước khi cuộc bầu cử diễn ra, nhiều ca sĩ, diễn viên Mỹ đã tuyên bố sẽ chuyển sang nước khác sinh sống như Canada, Mexico hoặc châu Âu nếu tỷ phú Trump trở thành tổng thống. 

Thậm chí, ca sĩ Cher còn khẳng định: "Nếu ông Trump đắc cử, tôi sẽ tới sao Hoả".

Hàng loạt hãng tin lớn như CBS News, The Independent.. cũng đăng tải thông tin này kèm ảnh chụp màn hình trang web Cơ quan nhập cư Canada báo lỗi.

Bieu tinh chong Trump no ra khap nuoc My hinh anh 2

Trang web nhập cư Canada bị sập do lượng người truy cập tăng đột biến

Google cho biết từ khóa "làm thế nào để chuyển đến Canada" cũng là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất kể từ khi ông Trump chiếm ưu thế tại một số bang chiến trường quan trọng.

Hiện nay, Cơ quan phụ trách nhập cư và quốc tịch Canada chưa có bất kỳ bình luận gì về thông tin này.

Theo Mirror, Canada là một trong những nước luôn chào đón người nhập cư. Theo thống kê năm 2011, hơn 20% dân số Canada là công dân được sinh ở nước ngoài.

(Nguồn: Zing News)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn