Biểu hiện vô sinh ở nam giới

Đời sốngThứ Sáu, 20/02/2015 03:06:00 +07:00

(VTC News) - Dưới đây là những dấu hiệu không ngờ sẽ cảnh báo nam giới có thể mắc chứng vô sinh, hãy lưu ý để biết sớm.

(VTC News) - Dưới đây là những dấu hiệu không ngờ sẽ cảnh báo nam giới có thể mắc chứng vô sinh, hãy lưu ý để biết sớm.


 Bệnh hiếm muộn, vô sinh là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay.

Bệnh hiếm muộn, vô sinh là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay, nó có thể xảy đến với cả nam và nữ với những biểu hiện hết sức khác nhau; dưới đây là những biểu hiện vô sinh ở nam giới có thể nhận biết rõ nhất khi "quan hệ".

- Đầu dương vật có tiết các dịch màu vàng hoặc hơi xanh: Các dấu hiệu trên là những biểu hiện của bệnh lây truyền qua đường tình dục , nhiễm khuẩn quy đầu, hay viêm niệu đạo và là biểu hiện rõ nhất của triệu chứng vô sinh ở nam giới.

- Đi tiểu nóng rát, nước tiểu có mùi hay máu: Những biểu hiện trên cho thấy bạn có thể mắc chứng viêm bàng quang hay viêm niệu đạo.

- Đau khi xuất tinh hay tinh dịch có lẫn máu: Đây là những dấu hiệu bệnh lý của niệu đạo, tinh hoàn, tuyến tiền liệt cũng có thể gây xuất tinh máu. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, mào tinh hoàn hay ung thư tuyến tiền liệt.

- Đau khi quan hệ tình dục: Trường hợp này khi quan hệ tình dục bệnh nhân cảm thấy đau, có nhiều nguyên nhân như viêm tuyến tiền liệt, nhiễm khuẩn hay âm đạo khô.

- Không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng di động yếu, tinh trùng bị dị dạng.

- Rối loạn cương dương, suy tuyến sinh dục nam, xuất tinh sớm hay xuất tinh ngược dòng, tinh dịch không được phóng ra ngoài, mà chảy ngược vào bàng quang, sau đó được đi tiểu ra ngoài, do xoắn tinh hoàn do lượng máu cung cấp cho tinh hoàn bị tắc nghẽn gây nên hay tinh hoàn không nằm đúng vị trí.


Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn