Biểu diễn ít nhất 25 ca khúc trong liveshow Quang Lê

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 02/03/2011 10:39:00 +07:00

(VTC News) – Sẽ có ít nhất 25 ca khúc được thể hiện, tuy nhiên, BTC liveshow của Quang Lê đã phải xin cấp phép 45 ca khúc để dự trù hát theo yêu cầu khán giả.

(VTC News) – Sẽ có ít nhất 25 ca khúc được thể hiện, tuy nhiên, BTC liveshow Đôi mắt người xưa của Quang Lê đã phải xin cấp phép 45 ca khúc để dự trù hát theo yêu cầu khán giả.

Liveshow xuyên Việt Đôi mắt người xưa của ca sỹ Quang Lê được coi là cột mốc quan trọng, đánh dấu quãng đường 10 năm ca hát và 20 năm xa quê hương của chàng trai xứ Huế. Ngoài sự hỗ trợ từ phía đơn vị tổ chức, Quang Lê cũng tự bỏ tiền túi để thực hiện liveshow. Dự kiến con số ban đầu để tổ chức liveshow ở Hà Nội của anh lên tới 40.000USD.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Quang Lê trong buổi họp báo trước liveshow. 

Quang Lê cho biết: "Đây là liveshow lớn nhất của Quang Lê kể từ những ngày mới bắt đầu ca hát đến bây giờ nên không thể nào tránh được những hồi hộp, lo âu". Theo chia sẻ của Ban tổ chức chương trình thì liveshow này sẽ có quy mô khoảng gần 4000 khán giả. Hiện tại Quang Lê và các ca sĩ đang tích cực luyện tập cho chương trình. Những ca khúc được thể hiện trong chương trình đa phần là những bài hát quen thuộc của anh, như: Đôi mắt người xưa, Đập vỡ cây đàn, Chim sáo ngày xưa, Tương tư nàng ca sĩ, Giọt nước mắt từ bi… Tuy cả chương trình, Quang Lê chỉ hát dòng nhạc quê hương nhưng anh sẽ làm mới các ca khúc bằng những màn song ca đầy ngẫu hứng cùng các khách mời đặc biệt.

Đại diện BTC cho biết, trong liveshow của Quang Lê sẽ có tối thiểu là 25 ca khúc. Tuy nhiên để phục vụ khán giả yêu mến giọng hát của chàng ca sĩ xứ Huế, BTC đã phải xin giấy phép thêm 20 ca khúc dự phòng. Riêng hai ca khúc Chim trắng miền quê ngoạiXuân này con không về dù đã xin được cấp phép nhưng BTC cũng quyết định bỏ hai ca khúc này trong cấu trúc của chương trình.

Khách mời đặc biệt của đêm nhạc là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Chị là một người bạn rất thân với Quang Lê tại sân khấu hải ngoại. Chính Kỳ Duyên đã ủng hộ và giúp đỡ Quang Lê rất nhiều trên con đường nghệ thuật. MC Kỳ Duyên tỏ ra rất hào hứng khi tham gia vào liveshow của Quang Lê với vai trò MC. Khi đóng vai trò một mình làm MC cho chương trình, chị cho biết cũng hơi lo lắng khi phải tự tung tự hứng. “Tôi đang tìm một người bạn dẫn để thay anh Nguyễn Ngọc Ngạn đây. Tiêu chuẩn thì không hề khó, chỉ cần hội tụ đủ 3 yếu tố: cao hơn anh Ngạn, trẻ hơn anh Ngạn và đẹp trai hơn anh Ngạn càng tốt...” – Kỳ Duyên hài hước. Đồng thời, MC này cũng sẽ tiết lộ nhiều thông tin bí mật thú vị về cuộc đời của nam ca sĩ này. 

Kỳ Duyên xinh đẹp và tỏ ra tự tin, thông minh và hài hước khi trò chuyện với báo giới. 

Ngoài công việc MC cho chương trình liveshow, MC này cũng đảm nhận luôn phần viết kịch bản cho chương trình. Công việc này được tiến hành dựa trên các ca khúc trình bày. Rất có thể, Kỳ Duyên sẽ tham gia nhảy hoặc hát trong chương trình của Quang Lê.

Ngoài MC Kỳ Duyên trong liveshow lần này Quang Lê có mời thêm một vũ sư rất nổi tiếng để phụ trách chỉ đạo chính cho dàn diễn viên múa phụ họa trong liveshow là Adam Jona. Chàng vũ công này đã từng đoạt giải khiêu vũ quốc tế và đã từng khiêu vũ trên sân khấu ca nhạc hải ngoại. Anh là một người rất yêu văn hóa Việt Nam, rất yêu con người Việt Nam và đặc biệt là tiếng Việt. Adam lại hát khá hay, Quang Lê và Adam sẽ song ca với nhau một ca khúc bằng tiếng Việt trong liveshow.

Một vị khách mời đặc biệt nữa mà Quang Lê từng giữ bí mật đó là ca sĩ Thanh Hà, cũng là một người chị rất thân thiết với Quang Lê. Quang Lê hát chung với rất nhiều nữ ca sĩ như: Như Quỳnh, Ngọc Hạ, Mai Thiên Vân, Hương Thủy, Tâm Đoan… nhưng đây là lần đầu tiên hai ca sĩ ở hai dòng nhạc khác nhau cùng gặp nhau trên sân khấu ca nhạc trong nước. Trong liveshow này Quang Lê sẽ cùng Thanh Hà song ca với nhau một loạt ca khúc trữ tình, chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả sự ngạc nhiên và thú vị.

Kỳ Duyên, Quang Lê, vũ công Adam Jona và đại diện BTC, nghệ sỹ Hoàng Tiến. 

Liveshow của Quang Lê diễn ra 4 đêm ở 4 thành phố lớn trên cả nước là Hà Nội (4/3), Hải Phòng (9/3), Đà Nẵng (12/3) và TP.HCM (19/3) với sự tham gia của nhiều giọng ca hải ngoại như Tuấn Vũ, Giao Linh, Thanh Hà, Hà My và nhiều giọng ca được yêu mến trong nước như Dương Ngọc Thái, Viết Thanh, Phan Anh... Riêng chương trình tại Hà Nội, giọng ca Giao Linh sẽ được thay thế bằng hai tiếng hát ở hải ngoại là Phương Dung.

Quang Lê cũng tỏ ra tiếc nuối khi chưa tìm được rạp để đứng trên đất Huế hát cho đồng hương nghe. Vì vậy, anh chàng này vẫn đau đáu trong việc tìm kiếm rạp tại Huế để thực hiện giấc mơ hát trên mảnh đất nơi mình sinh ra.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn