Biệt thự Hà Nội sành điệu với tường rào đẹp lạ

Kinh tếThứ Hai, 24/02/2014 07:19:00 +07:00

Tường rào không chỉ có chức năng bảo vệ biệt thự mà còn thể hiện con mắt thẩm mỹ cùng quan niệm của gia chủ.


Các căn biệt thự nhà giàu ở Hà Nội không chỉ thu hút bởi sự sang trọng, đồ sộ mà còn gây chú ý bởi hàng tường rào đẹp mắt. Vật liệu sắt được sử dụng chủ yếu để kiến tạo các tường rào này. 
Tường rào sắt thông thường được thiết kế chạy dài bao quanh biệt thự, nhưng có khi chỉ bao quanh một phần biệt thự. Tùy thuộc vào diện tích mỗi biệt thự mà gia chủ kiến trúc tường rào cho phù hợp. Trong ảnh là tường rào sắt của biệt thự trong khu đô thị Mỹ Đình 2 (Từ Liêm).

Ngoài thiết kế tường rào sắt với nhiều hoa văn, họa tiết, các tường rào được ghép bởi các thanh sắt dày xếp song song cũng được nhiều người ưa chuộng. Những hàng tường rào này nhìn bên ngoài có vẻ giản dị nhưng vẫn mang đến sự kiên cố cho ngôi nhà.

Tường rào với tông màu tím nhạt pha trắng, vừa gợi cảm giác thanh thoát vừa rất nên thơ cho biệt thự đường Bùi Xuân Phái (Từ Liêm).


 Nhìn vào tường rào này nhiều người nghĩ rằng chủ nhà là người kín đáo nhưng cũng rất có khiếu thẩm mỹ. Tường rào là sự pha trộn giữa những hình khối với hai gam màu chủ yếu là đỏ gạch và xanh lá cây, không chỉ hài hòa về màu sắc mà sự bố trí ngang - dọc của các khối hình cũng tăng thêm vẻ đẹp cho tường rào.

Một biệt thự ở đường Bùi Xuân Phái được sử dụng cho mục đích kinh doanh của một doanh nghiệp ở Nhật Bản. Việc gắn chữ trên tường rào cũng là một thiết kế mới lạ, tăng thêm sự sinh động cho ngôi nhà.

Cũng là tường rào sắt nhưng chủ nhà còn bố trí thêm cây xanh cùng hàng thép gai uốn lượn vừa tăng thêm màu sắc cho tường rào vừa khiến tường rào trở nên mềm mại hơn.


Để tránh đi sự đơn điệu của những thanh sắt với màu rêu tối, gia chủ thiết kế thêm bức tường nhỏ với gam màu sáng nhưng vẫn rất hài hòa, cân đối.

Hàng tường rào đơn giản được lắp ghép bởi các thanh sắc dẹt, mỏng, thẳng tắp chạy dọc phía trước biệt thự. 

Tường rào kiên cố nhưng vẫn rất đẹp của một biệt thự trong khu đô thị mới Trung Yên (quận Cầu Giấy). Một hàng tường rào đẹp phải đảm bảo các tiêu chí: phù hợp với thiết kế chung của ngôi nhà, các gam màu của tường rào không đối lập với ngôi nhà và dù chủ nhà muốn tường rào kiên cố thế nào cũng không nên xây cao hơn tầng 1 của ngôi nhà.
Bình luận
vtcnews.vn