Biệt thự cao cấp nhất Sài Gòn dùng nước...sà lan

Kinh tếThứ Ba, 23/08/2011 05:55:00 +07:00

(VTC News) – Người dân sống tại một trong những khu biệt thự được xem là cao cấp nhất TP.HCM, Saigon Pearl, từ vài năm nay phải dùng nước của sà lan chở đến.

(VTC News)  – Người dân sống tại khu biệt thự cao cấp Saigon Pearl đang phải chịu 1 nghịch lý đã có từ vài năm nay: Sống tại biệt thự, nhưng dùng nước do sà lan cung cấp.

Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – Báo điện tử VTC News vừa nhận được phản ánh của người dân hiện đang sống tại khu biệt thự cao cấp Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP. HCM) về những điều nghịch lý mà họ đang phải chịu khi sống ở nơi đây.

Bà T.A.N – người dân sống tại biệt thự A3 – 06 cho biết: Cách đây 2 năm, bà cùng những người thân chuyển về đây sống luôn chịu cảnh xài nước từ các sà lan cung cấp. Bà N nói việc phải dùng nước từ các sà lan đã diễn ra trước đó rất lâu, kể  từ khi mới hình thành dự án biệt thự cao cấp này.

Dân tại khu biệt thự cao cấp Saigon Pearl hàng ngày phải lấy nước từ sà lan (ảnh: DN) 

Nguyên nhân là do đường ống cấp nước nhỏ, nước không đủ áp lực cung cấp hết cho toàn bộ gần 200 hộ dân đang sinh sống ở khu biệt thự cao cấp Saigon Pearl. Cũng theo bà N, thời gian mà sà lan cung cấp nước không cố định theo từng ngày, mỗi chiếc sà lan có thể chở được tối đa là gần 800m3 khối nước.

Một người dân khác hiện cũng đang sinh sống ở khu biệt thự A3, khu Saigon Pearl trao đổi với chúng tôi: "Nếu cả nhà là cán bộ công nhân viên chức, phải đi làm giờ hành chính hoặc có trẻ nhỏ, không có thời gian lấy nước từ sà lan về nhà thì chắc chắn sẽ thiếu nước xài. Còn như nhà tôi vì luôn có người ở nhà nên hứng đủ nước để dùng".

Cả bà N và nhiều người dân sống tại khu biệt thự cao cấp này luôn lo lắng về nguồn nước gia đình mình vẫn dùng hàng ngày: “Nước từ sà lan thì chắc chắn không thể nào bằng nước máy được…”.

Như vậy, trách nhiệm thuộc về ai?. Các cư dân tại Saigon Pearl cho rằng, trách nhiệm trước hết thuộc về chủ đầu tư dự án, Công ty CP tập đoàn SSG.

Thế nhưng, bên cạnh đó, bà N cũng nhấn mạnh là người dân không thể nào trách được SSG vì theo thông tin những người dân sinh sống tại khu biệt thự cao cấp này được biết, SSG đã phải chi hơn 10 tỷ trong năm nay để thuê sà lan chuyên chở nước từ Thủ Đức đến với người dân, còn hộ dân chỉ phải đóng tiền nước theo đúng quy định của nhà nước

Đồng thời, SSG cũng đã tích cực cầu cứu, liên hệ với rất nhiều các Sở, ban ngành có liên quan của TP.HCM để giải tỏa nỗi niềm khát nước máy của các hộ dân.

Kết quả là sự việc vẫn còn “dậm chân tại chỗ”, người dân vẫn phải liên tục xài nước từ sà lan, còn trách nhiệm cụ thể thuộc về ai, cơ quan nào thì người dân vẫn chưa được rõ.

Theo những thông tin mà VTC News có được, không những gần 200 hộ dân sống ở khu biệt thự cao cấp, mà hơn 900 hộ dân đang sinh sống tại 3 khối chung cư căn hộ cao cấp Ruby, Topaz, Sapphire cũng phải lấy nước sử dụng từ sà lan. Các khối nhà khi xây xong có 1 bể chứa nước khoảng 325m3.

Cứ mỗi khi sà lan chở nước đến, bể chứa nước sẽ mở ra, nhận nước và trữ, đưa lên cho từng hộ dân trong các khối nhà sử dụng.

Khu phức hợp Saigon Pearl được coi là 1 trong những ngôi nhà 5 sao bên sông Sài Gòn, hiện đại và sang trọng vào loại bậc nhất ở TP.HCM.

Saigon Pearl là 8 tòa nhà cao 37 tầng lộng lẫy, 1 khu liên hợp TDTT, 2 cao ốc văn phòng, các siêu thị mua sắm, nhà trẻ trường học, hầm để xe… và gần 200 khu nhà biệt thự cao cấp sát bên. Tổng vốn đầu tư cho Saigon Pearl vào khoảng 500 triệu USD.

VTC News sẽ tiếp tục theo dõi sự việc hy hữu này và thông tin đến bạn đọc ngay sau khi có ý kiến phản hồi của chủ đầu tư Saigon Pearl và các cơ quan chức năng có liên quan.

Nhóm PV VTC News

Bình luận
vtcnews.vn