Biệt đội SEAL tham gia cuộc giải cứu con tin nảy lửa

Thế giớiThứ Tư, 25/01/2012 04:57:00 +07:00

(VTC News) - 2 nhân viên cứu trợ nước ngoài bị bắt cóc cách đây 3 tháng đã được lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ giải thoát sau một vụ tấn công.

(VTC News) - 2 nhân viên cứu trợ nước ngoài bị bắt cóc cách đây 3 tháng đã được lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ giải thoát sau một vụ tấn công.

Theo các quan chức phương Tây, vụ tấn công được thực hiện vào đêm qua 24/1 với sự tham gia của lực lượng SEAL Hải quân Mỹ cùng với sự hỗ trợ của các trực thăng quân sự.

Một cuộc đấu súng đã nổ ra giữa lực lượng an ninh và những kẻ bắt cóc con tin, tuy nhiên theo 1 tổ chức nhân đạo Đan Mạch thì các con tin không bị ảnh hưởng. 

Hai con tin là một phụ nữ người Mỹ và một người đàn ông Đan Mạch bị bắt cóc vào 25/10 năm ngoái. Đây là 2 người làm nhiệm vụ nhân đạo cho tổ chức rà phá bom mìn Đan Mạch và bị bắt cóc tại thị trấn Galkayo, Somali. 

Lực lượng SEAL Hải quân Mỹ đã tham gia vào nhiệm vụ giải cứu con tin này. 

Lực lượng cứu hộ cho biết với sự giúp đỡ của các trực thăng quân sự, lực lượng giải cứu đã tiếp cận được khu nhà nơi các con tin bị giam giữ mà không bị phát hiện. Sau đó, theo một quan chức địa phương có tên Mohamed Nur thì đã xảy ra một cuộc đấu súng và một số tên cướp đã thiệt mạng.

Ngay sau đó 2 con tin đã được đưa đến một vị trí an toàn tại Djibouti bởi các trực thăng của lực lượng cứu hộ. Họ bao gồm nữ công dân Mỹ 32 tuổi Jessica Buchanan và người đàn ông người Đan Mạch Poul Thisted năm nay 60 tuổi.

Theo các quan chức Hội đồng người tị nạn của Đan Mạch, họ đã có nỗ lực giải cứu con tin thông qua hòa giải nhưng không thành công; sau đó bắt buộc phải dùng đến vũ lực.

Phóng viên BBC Steve Kingstone tại Washington cho hay, ngay tối hôm đó, 
Tổng thống Obama đã quay lại nói với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta: "Chúc mọi việc suôn sẻ tối nay".

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn