Biệt đội giải cứu 'cá cảm tử' trong ngày cúng ông Táo

Thời sựThứ Hai, 01/02/2016 02:40:00 +07:00

Bất chấp cái giá lạnh của mùa đông, hàng chục bạn sinh viên tình nguyện đã chia nhau túc trực ở các điểm thả cá nhắc nhở người dân thả cá đừng thả túi ni lông.

(VTC News) – Bất chấp cái giá lạnh của mùa đông Hà Nội, hàng chục bạn sinh viên tình nguyện đến từ nhiều trường Đại học đã chia nhau túc trực ở các điểm thả cá nhắc nhở người dân "Thả cá đừng thả túi ni lông".

Vài năm trở lại đây, người dân ở Hà Nội thường có thói quen thả cá ở các sông, hồ trong thành phố thường thả luôn túi ni-lông gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.
Vài năm trở lại đây, vào ngày cúng ông Công, ông Táo người dân ở Hà Nội thường có thói quen thả cá ở các sông, hồ trong thành phố.
Để hạn chế tình trạng đó, “Nhóm cá chép” được thành lập để nhắc nhở người dân có ý thức hơn trong việc phóng sinh cá chép ngày Táo Quân.
Lượng cá được thả trong dịp này thường rất lớn, trong đó có nhiều người mang cá đi thả thường vứt cả túi ni lông xuống sông, hồ
Hàng chục bạn sinh viên trẻ của các trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã ra khu vực cầu Long Biên làm tình nguyện viên thả cá, thu gom túi ni lon giúp người dân.
Để hạn chế tình trạng đó, “Nhóm cá chép” được thành lập với mục đích nhắc nhở người dân có ý thức hơn trong việc phóng sinh cá chép ngày Táo Quân. 
Hàng chục bạn sinh viên trẻ của các trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã ra khu vực cầu Long Biên làm tình nguyện viên thả cá, thu gom túi ni lon giúp người dân.
 
Bất chấp cái lạnh thấu xương, lại cộng thêm việc đứng trên thành cầu Long Biên gió rất to và rét buốt, nhưng các bạn sinh viên tình nguyện ở đây rất hồ hởi và phấn khởi khi giúp được người dân và bảo vệ được môi trường.
Bất chấp cái lạnh thấu xương, lại cộng thêm việc đứng trên thành cầu Long Biên gió rất to và rét buốt, các bạn sinh viên tình nguyện ở đây vẫn rất hồ hởi và phấn khởi khi giúp được người dân và bảo vệ được môi trường. 
Cá chép được các bạn sinh viên đổ chung vào một chiếc xô lớn.
Cá chép được các bạn sinh viên đổ chung vào một chiếc xô lớn. 
Sau đó đưa sát xuống mặt nước trước khi phóng sinh cá.
Sau đó đưa sát xuống mặt nước trước khi phóng sinh cá. 
Một số người vẫn muốn tự tay mình phóng sinh cá chép, đồng thời gửi gắm những lời nhắn nhủ đi cùng cá chép.
Một số người vẫn muốn tự tay mình phóng sinh cá chép, đồng thời gửi gắm những lời nhắn nhủ , mong ước.
Nhiều người muốn đổ chân hương, tàn tro, bàn thờ cũ, các bạn sinh viên sẽ dùng ròng rọc đưa xuống mép sông.
Đối với những người muốn đổ chân hương, tàn tro, bàn thờ cũ, các bạn sinh viên sẽ sẽ giúp đỡ bằng cách dùng ròng rọc đưa xuống mép sông. 
Phía bên dưới có một đội TNV chờ sẵn để đổ tro ra sông, còn túi nilon sẽ được gom lại để bảo vệ môi trường.
Phía bên dưới có một đội TNV chờ sẵn để đổ tro ra sông, còn túi nilon sẽ được gom lại, tránh việc xả bừa bãi ra môi trường
Mặc dù được các bạn trẻ nhiệt tình muốn giúp đỡ thả tàn tro, bát hương xuống sông Hồng nhưng nhiều người thiếu ý thức vẫn cố tình đổ cả tàn tro, túi nilon thẳng xuống sông.
Các bạn sinh viên tình nguyện đã rất nỗ lực để giữ gìn vệ sinh môi trường, hạn chế việc xả túi ni lông đựng chân hương và cá xuống sông.

Video: Không khí Tết ông Công, ông Táo

Việt Linh
Bình luận
vtcnews.vn