'Biến tấu' mô tô Yamaha thành sidecar sành điệu ở châu Âu

XeThứ Hai, 31/08/2015 03:46:00 +07:00

Sidecar, loại mô tô ba bánh đặc chủng của quân đội được biến tấu thành những chiếc xe sành điệu nhờ sự hợp tác của Yamaha và các nhà độ xe chuyên nghiệp

(VTC News) - Sidecar, loại mô tô ba bánh đặc chủng của quân đội được biến tấu thành những chiếc xe sành điệu nhờ sự hợp tác của Yamaha và hãng độ xe đẳng cấp ở Châu Âu.

Trong suốt vài năm qua, hãng Yamaha đã thực hiện chương trình Yard Built liên kết với các hãng độ xe để cho ra đời những mẫu mô tô độc đáo và ấn tượng. Một trong những đối tác "ruột" của hãng Yamaha khi thực hiện chương trình Yard Built chính là hãng độ Deus Ex Machina nổi tiếng.

Huyền thoại 3 bánh Sidecar hồi sinh và 'thịnh hành' khắp châu Âu
Mẫu sidecar sành điệu Deus X Yamaha XV950 ‘D-Side’ 
Mới đây, hãng độ Deus Ex Machina đã một lần nữa kết hợp với nhãn hiệu Yamaha cho ra đời chiếc sidecarđộc đáo từ chiếc Yamaha XV950.

Về cơ bản, thiết kế của Deus X Yamaha XV950 ‘D-Side’ khá đơn giản, lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền buồm cổ thanh lịch.
Ý tưởng 'D-Side' xuất phát từ ông Filippo Bassoli, chủ hãng độ Deus Ex Machina, khi nhìn thấy một chiếc sidecar tuyệt đẹp sành điệu trong chuyến du lịch tại Tây Ban Nha.

Khác với những chiếc Sidecar khác, Deus X Yamaha XV950 ‘D-Side’ được trang bị hệ thống treo hiện đại và phong cách thiết kế thoát hẳn sự cổ điển.


Huyền thoại 3 bánh Sidecar hồi sinh và 'thịnh hành' khắp châu Âu
 Kết hợp từ xe Yamaha độ thêm thùng bên phải
Ngoài ra, đằng sau thùng sidecar còn có khoang hành lý được ốp gỗ sang trọng và tiện dụng. Để tạo sự cân bằng trong thiết kế, bánh của thùng sidecar có kích thước bằng với bánh trước của chiếc Yamaha XV950 nguyên bản.

Giữa thân xe và thùng sidecar có một giá đỡ ván lướt sóng, mang đến sự độc đáo hơn nữa cho chiếc sidecar. Tương tự những chiếc xe độ thuộc chương trình Yard Buit khác, Deus X Yamaha XV950 ‘D-Side’ không hề được cắt hay hàn. Nhôm được dùng để chế tạo bình xăng và chắn bùn trước/sau.

Khác với những chiếc sidecar khác, Deus X Yamaha XV950 ‘D-Side’ được trang bị hệ thống treo hiện đại và phong cách thiết kế hợp thời hơn nhằm thu hút khách hàng khó tính ở Châu Âu.

Huyền thoại 3 bánh Sidecar hồi sinh và 'thịnh hành' khắp châu Âu
Nguyên gốc là chiếc Yamaha XV950 thiết kế lại
Phần khung sau được điều chỉnh để nâng yên lên một chút. Trong khi đó, yên xe được bọc bằng chất liệu giả da lộn Alcantara. Cuối cùng là tay lái MX, đồng hồ Motogadget và sơn do Kaos Design thiết kế.

Chiếc xe có thể chở hai hoặc ba người trên một hành trình dài và bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề nhiên liệu khi ngăn chứa đồ sau thùng sidecar có thể dự trữ can xăng.


Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống phanh Deus/Discacciati với kẹp phanh 6 pít-tông để tăng lực hãm. Hệ thống xả Sc-Project, ống hút bằng nhôm do hãng Deus chế tạo và bộ lọc hình nón mới giúp cải thiện công suất động cơ.

» Dàn xe gần 50 tỷ tập trung tại Sài Gòn
» Tỷ phú ra tranh cử Tổng thống Mỹ đang sở hữu những siêu xe nào?
» Con trai đại gia đốt siêu xe để đòi đổi xe mới


Trần Thái (theo supercompressor)
Bình luận
vtcnews.vn