Biện pháp tại nhà trị sưng amidan hiệu quả

Sức khỏeChủ Nhật, 29/05/2016 18:07:00 +07:00

Nếu bạn bị viêm amidan nên áp dụng ngay các biện pháp tự nhiên an toàn, hữu hiệu sau để giúp giảm sưng, không còn cảm thấy khó chịu, đau họng nữa.

Nếu bạn bị viêm amidan nên áp dụng ngay các biện pháp tự nhiên an toàn, hữu hiệu sau để giúp giảm sưng, không còn cảm thấy khó chịu, đau họng nữa.

Sưng amidan là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Nó có thể gây ra rất nhiều khó chịu, đồng thời, gây đau ở cổ họng. Amidan là các hạch bạch huyết  nằm ở phía cuối cổ họng. Sưng các hạch bạch huyết gây khó nuốt và cảm giác rất khó chịu trong cổ họng.

Mức độ nghiêm trọng tùy thuộc vào tình trạng nhiễm trùng. Các chuyên gia có thể kê toa thuốc xịt hay thuốc kháng sinh, tùy thuộc tình trạng nhiễm trùng. 

Một danh sách các biện pháp khắc phục hiệu quả nhất với tình trạng sưng amidan sau đây đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ để làm giảm sưng một cách tự nhiên và khắc phục được những triệu chứng khó chịu gây ra.

Để giảm sưng amidan, chỉ cần kết hợp những nguyên liệu dễ kiếm và là biện pháp khắc phục tại nhà an toàn. Hơn nữa, biện pháp này còn an toàn và tốt hơn so với việc thuốc kháng sinh.

1. Súc miệng với nước muối:  Là biện pháp khắc phục lâu đời và có tác dụng làm dịu cơn đau viêm amiđan và giảm viêm trong khu vực đó. Nước muối mặn giúp chống lại các vi khuẩn và làm giảm bớt sự khó chịu của tình trạng này.

2. Uống nước cam: 

Cam là trái cây giàu vitamin C, đóng một vai trò quan trọng trong việc chống các vi khuẩn gây sưng amidan. Hàng ngày, uống 1 cốc nước cam sẽ giúp giảm sưng.

3. Mật ong và tỏi: 

Các chất chống oxy hóa và tính kháng khuẩn của mật ong và tỏi rất tốt cho tình trạng sưng amidan. Đây là 2 thành phần rất tốt giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại và cũng làm giảm các triệu chứng của viêm amiđan.

4. Súp gà:   Súp gà ấm và tươi ngon giúp làm giảm nhiều tình trạng viêm. Các thành phần có trong súp gà có đặc tính kháng viêm và làm giảm viêm amiđan. Nó không chỉ làm giảm sưng, mà còn giúp làm dịu cơn đau khó chịu trong cổ họng.

sungamidan

 

5. Húng quế: 

Là loại cây phổ biến trên toàn thế giới có đặc tính chữa bệnh rất tốt. Lá húng quế say nhỏ hoặc trà húng quế có vô số lợi ích sức khỏe. Húng quế chứa các tinh chất thiết yếu là phương thuốc đáng kinh ngạc với tình trạng sưng amidan.

6. Quế với nước ấm: 

Từ nhiều thế kỷ, quế đã được sử dụng để giúp giảm đau viêm amiđan. Các thành phần giúp kháng khuẩn trong quế rất tốt cho việc ngăn ngừa các vi khuẩn gây nhiễm trùng. Chỉ cần trộn bột quế với nước ấm và uống hàng ngày, cho đến khi các triệu chứng giảm dần.

7. Nghệ và mật ong:   Khi tính chất độc đáo của nghệ và mật ong được kết hợp với nhau, chúng sẽ giúp giảm đau và giảm sưng rất nhiều. Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn chặn các vi khuẩn gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Biện pháp tự nhiên giảm đau khi bị trĩ Giúp 'chuyện ấy' cuồng nhiệt như thuở ban đầu Mẹo đuổi muỗi hiệu quả bằng thảo dược thiên nhiên Những người đang cố ép cân, đọc tin này sẽ hoảng hốt  

Kiến Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn