Biển người Venezula đói lả chờ 'xuất ngoại' mua bột mỳ, đường

Kinh tếThứ Hai, 18/07/2016 18:40:00 +07:00

Hàng trăm ngàn người dân Venezuela đã đến khu vực biên giới với Colombia để chờ đợi mua các nhu yếu phẩm cần thiết khi cửa khẩu được mở.

Hơn 100.000 người Venezuela trong đó có nhiều người lái xe suốt đêm để kịp đến cửa khẩu nối với Colombia xếp hàng, chờ đợi sang bên kia biên giới mua thực phẩm và thuốc men. Đây là tuần thứ hai liên tiếp, chính quyền Venezuela mở cửa biên giới sau thời gian dài đóng cửa. 

bien 6

Biển người chờ đợi, xếp hàng trong trật tự

bien 3

Hơn 100.000 người đã vượt qua biên giới dịp cuối tuần vừa qua để mua thực phẩm

Dòng người xếp hàng ở thị trấn San Antonio del Tachira chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ trước khi cửa khẩu được mở ra lúc 6 giờ sáng.

Trước khi biên giới được mở, lực lượng quân đội của Venezuela tiến hành tuần tra chặt chẽ, những người dân xếp hàng khá trật tự dù ai cũng nóng lòng sang bên kia biên giới.

Alejandro Chacon, chủ sở hữu một cửa hàng máy tính ở thị trấn biên giới cho hay: "Thật kỳ lạ khi thấy điều này. Nhưng chúng tôi biết sẽ tìm thấy những gì mình muốn ở Colombia".

bien 5

Người dân Venezuela mua bất cứ thứ gì có thể để đưa về nhà

bien 4

 

bien 2

Biển người chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ

bien 1

Xếp hàng rất trật tự dù ai cũng rất nóng lòng

Thậm chí, các quan chức Colombia mặc áo sơ mi trắng ra chào đón những người dân Venezuela vượt qua biên giới sang mua hàng. Cảnh sát đưa bánh mời những người láng giềng kèm các giai điệu âm nhạc, ca khúc truyền thống được người dân vùng biên giới của 2 nước biết đến. Thậm chí, một số kiốt còn thanh toán bằng tiền của Venezuela với giá hàng hóa giảm đáng kể.

Bà Rosa Cardenas - giáo viên nghỉ hưu 70 tuổi đi cùng cháu gái 5 tháng tuổi cho hay: "Thật buồn khi phải làm điều này nhưng chúng tôi biết ở đó có thể tìm thấy cái gì đó".

Các quan chức Colombia ước tính có hơn 100.000 người đã vượt qua biên giới với Venezuela để mua các nhu yếu phẩm cần thiết hồi cuối tuần qua. Các vị khách đến từ Venezuela tìm mua đường, bột quá nhiều dẫn đến thiếu nguồn cung, các nhà chức trách Colombia phải huy động thêm sản phẩm từ các thành phố khác của nước này chuyển đến.

Nghi Dung (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn