Biến hội quán thôn thành quán bia ở Hà Tĩnh: Chủ tịch xã trần tình

Thời sựThứ Năm, 03/08/2017 13:56:00 +07:00

Chủ tịch xã Xuân Giang (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) lên tiếng về việc xã cho tư nhân thuê hội quán thôn để kinh doanh quán bia hơi khiến dư luận bức xúc.

Liên quan đến vụ việc 'Biến' hội quán thôn thành quán bia, ngày 3/8, trả lời PVVTC News, ông Lê Hồng Lưu, Chủ tịch UBND xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nhận được phản ánh, chính quyền xã đã ngay lập tức cho dẹp bỏ quán bia.

20614389_1122444404558277_1995488951_n-0611215 (1)

 Cổng hội quán thôn được treo biển quảng cáo bán bia hơi. (Ảnh: Phan Hiếu)

“Sau khi báo chí phản ánh, chính quyền xã đã yêu cầu chủ quán bia hơi dẹp bỏ, dọn dẹp đồ đạc ra khỏi hội quán. Trước mắt, chúng tôi sẽ cho dẹp bỏ sạch sẽ xung quanh và sắp tới sẽ dỡ bỏ hội quán thôn Lam Thủy để xây khu vui chơi giải trí cho người dân và các cháu địa phương”, ông Lưu nói.

Ông Lưu cho biêt thêm, hợp đồng thuê quán chỉ còn mấy tháng nữa là hết hạn. Việc này xã sẽ bàn bạc giải quyết riêng với chủ quán bia. Việc dỡ bỏ hội quán thôn cũ để xây khu vui chơi cho các cháu rất được người dân địa phương ủng hộ.

Anh Tuấn (người dân xã Xuân Giang) cho hay: “Nếu dẹp bỏ để xây khu vui chơi cho các cháu thì chúng tôi đồng tình cả hai tay. Chứ để một hội quán thôn cũ dùng để mở quán bia, phục vụ ăn nhậu thì không thể chấp nhận được, hơn nữa thôn Lam Thủy lại là thôn văn hóa, là bộ mặt của xã Xuân Giang”.

00090 3

Hiện tại, quán bia tại hội quán thôn Lam Thủy đã được dẹp bỏ để xây khu vui chơi cho các cháu. (Ảnh: Phan Hiếu) 

Trước đó, người dân thôn Lam Thủy, xã Xuân Giang bức xúc về việc hội quán thôn này được chính quyền xã đồng ý cho phép người khác thuê để mở quán bia hơi, phục vụ việc ăn nhậu cho khách. Điều đáng nói là việc làm này diễn ra ngay trước Khu di tích lịch sử văn hóa Nguyễn Công Trứ của địa phương.

Nhận được phản ánh, chiều 1/8, PV VTC News đã có mặt tại hội quán thôn Lam Thủy. Theo ghi nhận, đúng như phản ánh của người dân, trước cổng hội quán thôn này được treo một loạt biển quảng cáo đề “hội quán bia, bia hơi Hà Nội, các món nhậu bình dân….”.

Bên trong sân hội quán được sắp xếp một số dãy bàn ghế để phục vụ khách nhậu, đối diện cổng quán bia là Khu di tích lịch sử văn hóa Nguyễn Công Trứ.

Video: Hội quán thôn văn hóa biến thành quán bia hơi

Theo tìm hiểu được biết, từ đầu tháng 4/2017, hội quán thôn Lam Thủy được chính quyền xã Xuân Giang đồng ý để thôn hợp đồng cho anh Tình (trú tại thị trấn Nghi Xuân) thuê với giá 2 triệu đồng/tháng để mở quán bia hơi Hà Nội, phục vụ việc ăn nhậu.

Thời điểm hiện tại, anh Tình đã đóng tiền thuê hội quán 1 năm với số tiền 22 triệu đồng.

Theo lý giải của ông Trần Thịnh, Trưởng thôn Lam Thủy, quán bia này trước đây chính là hội quán thôn Lam Thủy, nơi sinh hoạt văn hóa của người dân trong thôn.

Tuy nhiên do hội quán đã cũ với diện tích 130 m2, không đủ tiêu chí để về đích nông thôn mới (150 m2) nên vừa rồi thôn Lam Thủy đã được xây hội quán mới.

“Sau khi hội quán mới được xây, hội quán cũ không còn sử dụng nên thôn đã làm tờ trình xin ý kiến của xã và được chủ tịch xã đồng ý cho anh Tình thuê mở quán bia Hà Nội. Số tiền cho thuê quán đã được nộp cho xã, nhưng sau đó tôi đã xin lại để phục vụ công việc trong thôn, phục vụ nông thôn mới”, ông Thịnh nói.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn