Biến chứng kinh hoàng chị em dễ gặp khi tân trang nâng cấp 'vùng kín'

Sức khỏeThứ Tư, 20/09/2017 11:36:00 +07:00

Phụ nữ đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm, chảy máu vùng kín, tổn thương trực tràng... nếu làm đẹp "cô bé" không đúng cách.

Tuổi tác và quá trình sinh nở nhiều lần khiến vùng sinh dục của nhiều chị em bị ảnh hưởng. Mặc cảm về bản thân, phái đẹp không còn tự tin khi gần chồng. Để khắc phục tình trạng này, nhiều chị em đã nghĩ tới giải pháp thẩm mỹ vùng kín. Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến những nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe khi làm đẹp vùng kín.

Theo bác sĩ Nguyễn Đông Hưng, khoa Phẫu thuật Niệu sinh dục, Bệnh viện Quân y 103, khi đi làm bất kỳ phẫu thuật thẩm mỹ nào, dù chỉ là tiểu phẫu đơn giản, thì bạn đều cần tìm hiểu kỹ để tránh những biến chứng vùng kín có thể xảy ra sau mổ. 

shutterstock-415478611-5611-1505793756

 Ảnh minh họa.

Dưới đây là một số biến cố có thể gặp khi phẫu thuật vùng kín.

Nguy cơ viêm nhiễm

Vùng kín là khu vực nhạy cảm, rất dễ thương tổn, nên trước và sau khi tiến hành phẫu thuật chị em cần chăm sóc thật kỹ lưỡng bởi rất dễ bị viêm nhiễm. Đặc biệt, trước khi làm thủ thuật bác sĩ cần kiểm tra và khống chế tình trạng viêm nhiễm tránh ảnh hưởng đến quá trình làm thủ thuật. Bệnh nhân cần được thực hiện trong môi trường hoàn toàn vô khuẩn.

Sau tiểu phẫu, chị em phải kiêng cữ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để vết thương chóng lành. Nếu không chăm sóc, vệ sinh cẩn thận, đặc biệt quan hệ quá sớm sẽ khiến các loại vi khuẩn, nấm xâm nhập gây ra viêm nhiễm.

Chảy máu vùng kín

Biến chứng dễ gặp khi phẫu thuật vùng kín là chảy máu. Nếu chảy máu nhiều có thể là do kỹ thuật cầm máu chưa triệt để dẫn đến mất máu sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, người thực hiện thủ thuật đòi hỏi phải có kiến thức, tay nghề để có thể cầm máu tốt, hạn chế tổn thương mô xung quanh, giảm thiểu nhiễm trùng.

Tổn thương trực tràng gây rò trực tràng, âm đạo

Đây là tai biến hiếm gặp nhưng vô cùng nguy hiểm. Biến chứng này xảy ra khi người phẫu thuật không nắm chắc cấu trúc giải phẫu, động tác thô bạo trong khi tiến hành phẫu thuật. Vì vậy, chị em cần tìm hiểu và lựa chọn địa điểm uy tín trước khi làm đẹp.

Dị ứng thuốc, sốc phản vệ

Bệnh nhân phản ứng không tốt với thuốc hoặc tiếp xúc với các dị nguyên có thể dẫn đến các biến chứng. Trong ngành thẩm mỹ, tỷ lệ phản ứng sốc phản vệ rất thấp nhưng vẫn có thể xảy ra. 

Trong phẫu thuật nói chung và phẫu thuật thẩm mỹ nói riêng, gây tê (gây tê tại chỗ hay toàn thân) cần được tiến hành cẩn trọng. Dù gây tê loại nào thì việc đưa một loại thuốc vào người cũng đều có nguy cơ nếu cơ thể đó có tính mẫn cảm với thuốc dùng. Dị ứng thuốc có thể gây rối loạn tim mạch, hô hấp, sốc phản vệ.

Video: Phụ nữ đeo mặt nạ kỳ quái đi khám phụ khoa

Xâm lấn và áp xe vùng kín 

Đây là biến chứng khi sử dụng chất làm đầy không rõ nguồn gốc. Thực tế, có trường hợp bơm chất làm đầy nhân tạo để tạo hình vùng kín nhưng thực chất là bơm silicon lỏng, dẫn đến biến chứng, nhiễm trùng máu, thậm chí gây áp xe. 

Phẫu thuật không có kết quả

Nhiều chị em sửa vùng kín nhưng không có kết quả. Trường hợp này xảy ra khi bác sĩ thiếu kinh nghiệm thiết kế các vạt tạo hình cho âm đạo.

Bên cạnh đó, chị em cần coi trọng sự an toàn của sức khỏe bản thân và tìm hiểu kỹ các thủ thuật. Nên lựa chọn bác sĩ có chuyên môn, có khả năng tầm soát các biến chứng. Đặc biệt thẩm mỹ vùng kín đòi hỏi phẫu thuật viên cần có sự tinh tế, biết cách đề phòng và có kinh nghiệm xử lý khi có sự cố.

(Nguồn: VnExpress)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn