BIC được tổ chức ngoại đánh giá cao

Kinh tếThứ Hai, 15/09/2014 02:39:00 +07:00

(VTC News) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới A.M.Best định hạng năng lực tài chính của BIC đạt mức năng lực tài chính vững mạnh.

(VTC News) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới A.M.Best định hạng năng lực tài chính của BIC đạt mức năng lực tài chính vững mạnh.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới A.M.Best đã công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV.

Theo đánh giá  của A.M.Best, định hạng năng lực tài chính của BIC đạt mức B+ (năng lực tài chính vững mạnh) và định hạng năng lực tổ chức phát hành đạt mức bbb- (công ty duy trì được khả năng thực hiện các cam kết tài chính tốt). Triển vọng nâng hạng cho cả hai chỉ tiêu này là Ổn định.
A.M.Best đánh giá năng lực tài chính của BIC đạt mức B+ 

A.M.Best là một trong các tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới hiện nay, chuyên thực hiện định hạng tín nhiệm đối với các doanh nghiệp bảo hiểm và tái bảo hiểm với trên 100 năm kinh nghiệm.

Theo A.M.Best, các mức định hạng này phản ánh năng lực vốn hóa mạnh mẽ của BIC, những hỗ trợ mà BIC nhận được từ cổ đông lớn nhất là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), kết quả kinh doanh bảo hiểm tích cực và danh mục kinh doanh đa dạng của doanh nghiệp tại khu vực Đông Dương thông qua hai Liên doanh tại Lào (LVI) và Campuchia (CVI).

Đây là mức định hạng được đánh giá là rất tốt đối với lần đầu tiên định hạng của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tại thị trường Việt Nam, đặc biệt trong thời kỳ tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn.

Ông Phạm Quang Tùng, Chủ tịch HĐQT BIC khẳng định, định hạng tín nhiệm tại các tổ chức định hạng quốc tế là một cấu phần quan trọng trong chiến lược phát triển của BIC.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn