Bia Việt Nam rẻ nhất thế giới

Kinh tếThứ Hai, 06/01/2014 03:50:00 +07:00

Chuyên trang dành cho các quý ông Thrillist của Mỹ đã xếp hạng bia ở Việt Nam rẻ nhất thế giới thông qua cách tính giá trung bình.

Chuyên trang dành cho các quý ông Thrillist của Mỹ đã xếp hạng bia ở Việt Nam rẻ nhất thế giới thông qua cách tính giá trung bình của cùng một loại bia với lượng như nhau ở trong quán bar và cửa hàng bán ngoài thị trường.

Dưới đây là thứ tự danh sách các nước có giá bia rẻ nhất thế giới theo đánh giá của chuyên trang này. Thú vị hơn là sự kết hợp của bia với các món ăn địa phương cũng được miêu tả dưới ngôn từ của một người ngoại quốc.

1. Việt Nam

Bia VN đứng đầu danh sách bia rẻ nhất thế giới
Bia là một trong những thức uống quen thuộc của người Việt Nam.
Giá trung bình cho một pint (khoảng gần nửa lít) bia là 0.76 đô la Mỹ (15,900 đồng). Loại bia được sử dụng nhiều nhất là bia hơi, uống với đá. Phổ biến ở Việt Nam thì bia có nồng độ ABV 3% được bán theo cốc 12oz (khoảng 400ml) với mức giá 0.2 đô la. Nếu là bia chai thì sự lựa chọn phổ biến là Bia Hà Nội.

Nếu bạn đã no bụng sau khi ăn phở hoặc bánh mì rồi, thì hãy nhâm nhi một cốc bia với cá kho tộ theo lời khuyên của tác giả bài báo trên trang này.

2. Campuchia

Bia VN đứng đầu danh sách bia rẻ nhất thế giới
Bia Angkor là một trong những loại phổ biến ở Campuchia. 

Ở đất nước chùa tháp, mỗi pint bia có giá trung bình 0,88 USD (khoảng 17.000 đồng). Nếu người Việt Nam thích nhâm nhi ly bia bên một đĩa lạc thì món ăn khoái khẩu của người Campuchia là một đĩa kiến cây đỏ xào thịt bò, sả và húng quế.

3. Ukraine

Bia VN đứng đầu danh sách bia rẻ nhất thế giới
Bia phổ biến ở Ukraine là Lvivske, Chernigivske và Obolon.

Giá trung bình một pint bia ở đây là 0,89 USD (gần 18.000 đồng). Bia ở Ukraine không chỉ rẻ mà còn được nhiều người khen ngợi về chất lượng tuyệt hảo. Người dân ở đây thường uống bia kèm với các món ăn yêu thích như bánh bao hay xúc xích.
4. Philippines


Bia VN đứng đầu danh sách bia rẻ nhất thế giới
Hai loại bia được người dân nước này ưa thích là San Miguel và Asia Brewery. 
Philippines có giá bia trung bình ngang ngửa với Ukraine. Người Philippines thường uống bia lạnh với thịt lợn quay hoặc nướng và Sisig (một món ăn được làm từ đầu và gan lợn).

5. Ethiopia
Bia VN đứng đầu danh sách bia rẻ nhất thế giới
Dân Ethiopia thường uống các loại bia như George Beer, Bedele và Harar. 

Ở đây, giá trung bình của một pint bia là 0,93 USD (khoảng 18.500 đồng). Người Ethiopia có sở thích nhắm bia khá sang với các món gà hầm hay thịt cừu nướng.


Theo VNE

Bình luận
vtcnews.vn