Bìa các-tông nhồi đầy 300 hộp bánh bích quy

Thời sựThứ Bảy, 27/02/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) - QLTT Hà Tĩnh vừa phát hiện hơn 300 hộp bánh bích quy đầy đủ tem nhãn, nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng nhưng bên trong lại chứa toàn… bìa các-tông.

(VTC News) - Quản lý thị trường Hà Tĩnh vừa phát hiện hơn 300 hộp bánh bích quy với đầy đủ tem nhãn, nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng nhưng bên trong lại chứa toàn… bìa các-tông.

Ngày 26/2, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện tại chợ TX Hà Tĩnh một cửa hàng chuyên bán bánh kẹo giả. Cụ thể những hộp bánh bích quy bề ngoài đầy đủ tem nhãn và khá bắt mắt nhưng bên trong đựng toàn… bìa các-tông. Một số hộp cũng có bánh nhưng lượng bánh rất ít và không phải là bánh cùng chủng loại với nhãn mác.

Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã phát hiện hơn 300 hộp bánh bích quy bề ngoài đầy đủ tem nhãn và khá bắt mắt nhưng bên trong đựng toàn… bìa các-tông.
Chủ cửa hàng Nguyễn Thị Bèo thanh minh, vô tình nhập phải hàng này và chỉ khi quản lý thị trường kiểm tra mới biết. Được biết cửa hàng này là thành viên của Công ty cổ phần thương nghiệp Hà Tĩnh.

Theo ông Nguyễn Đình Khoa - đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 - Chi cục quản lý thị trường Hà Tĩnh, các đối tượng đã lợi dụng tâm lý “không phải mua để ăn mà chủ yếu là mua để làm quà biếu hoặc đi lễ chùa” của người mua trước và sau Tết nguyên đán nên đã cố tình cho bìa các-tông vào hộp bánh.

Bìa các-tông được nhét đầy bên trong các hộp bánh
Tại kho hàng của bà Nguyễn Thị Bèo, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện hơn 300 hộp bánh chứa toàn bìa các-tông, trong đó phần lớn hộp bánh mang nhãn hiệu Nice.

Hiện lực lượng quản lý thị trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ cơ sở sản xuất mặt hàng này, đồng thời tổ chức kiểm tra các điểm kinh doanh để thu hồi các loại bánh kẹo này.

Trần Long
Bình luận
vtcnews.vn